Samsung bất ngờ thắng “nhỏ” trước Apple

Tòa án Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của Apple đòi trừng phạt luật sư Samsung đã cung cấp thông tin liên quan tới phiên xét xử cho báo chí khi chưa được tòa án cho phép. Theo đó, đề xuất "được xử thắng ngay lập tức" của hãng công nghệ Mỹ đã thất bại.

Samsung bất ngờ thắng “nhỏ” trước Apple

Trước đó, hôm 31/7, luật sư Michael Quinn của Samsung đã cung cấp cho báo chí một số thông tin về ngày xét xử đầu tiên, trong đó phàn nàn rằng thẩm phán Lucy Koh đã không chấp thuận những bằng chứng có lợi cho Samsung. Thông tin mà luật sư Quinn công khai với giới truyền thông có nhắc tới bằng chứng do phía Samsung đưa ra.

Apple đã nhân cớ này gửi đơn xin giải tán phiên tòa với lý do hành động trên đã làm ảnh hưởng xấu tới sự công minh và gây ra những thiệt hại không thể khắc phục. Cùng với đề nghị giải tán phiên tòa, Apple cũng yêu cầu tòa án xử Samsung thua và bồi thẩm đoàn ra phán quyết hãng điện tử Hàn Quốc vi phạm bản quyền thiết kế của Apple.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra hôm qua (3/8), thẩm phán tòa án Mỹ Lucy Koh đã bác bỏ yêu cầu của hãng công nghệ Mỹ. Lucy Koh cho biết bà lấy làm "hài lòng" vì phiên tòa vẫn diễn ra công bằng và không thiên vị. Tuyên bố của thẩm phán Koh được đưa ra sau khi đã trưng cầu ý kiến của các thành viên đoàn bồi thẩm về vụ việc trên.

Phiên tòa giữa Apple và Samsung bắt đầu diễn ra từ hôm thứ hai 30/7. Samsung đã nêu ra một số bằng chứng nhằm khẳng định thiết kế iPhone, iPad là học hỏi từ Sony. Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Koh cấm các luật sư của Samsung bàn về chuyện này, vì mục đích của vụ kiện là xem xét liệu Samsung có vi phạm bản quyền của Apple không.

Tiếp đó, trong ngày 1/8, thẩm phán Lucy Koh đã công bố quyết định từ chối thêm 6 bằng chứng mà hãng điện tử Hàn Quốc trình lên, trong đó hai hình ảnh được Samsung cắt ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng "2001: A Space Odyssey" để khẳng định rằng, thiết kế của sản phẩm máy tính bảng thực ra đã xuất hiện từ năm 1968.

Trong một diễn biến khác, trang công nghệ DigiTimes cho biết, Apple đã chủ động giảm lượng đặt hàng màn hình từ Samsung và đặt niềm tin vào những đối thủ của hãng điện tử Hàn Quốc như Sharp và LG Display. Dự kiến trong quý 3, các đối tác linh kiện của Apple sẽ xuất tổng cộng 19,5 triệu màn hình iPad, tăng 2,6% so với hồi quý 2.

DigiTimes không cho tiết rõ tỷ lệ phần trăm cơ cấu cho các đối tác là bao nhiêu. Theo giới phân tích, nếu thông tin do các nguồn thạo tin của trang công nghệ DigiTimes đưa ra là xác thực, thì rõ ràng là cuộc chiến pháp lý về bản quyền giữa Samsung và Apple đã bắt đầu gây ảnh hưởng tới mối quan hệ hợp tác giữa hai đại gia công nghệ này.

Thứ Hai, 06/08/2012 08:00
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp