Samsung bất ngờ “lật ngược thế cờ” trước Quả táo

Trang tin AP cho hay, vào ngày 30/11, tòa án Australia đã ra phán quyết cho phép hãng Samsung được bán mẫu máy tính bảng Galaxy mới của họ tại đây.

Quyết định nói trên từ Tòa án Liên bang Australia đã trở thành chiến thắng quan trọng của Samsung trong cuộc chiến về bằng sáng chế với đối thủ “không đội trời chung” Apple.

Trước đó, “Quả táo” đã cáo buộc rằng các thiết bị Galaxy bắt chước mẫu thiết kế của iPhone và iPad.

Vào tháng Mười vừa qua, thẩm phán Annabelle Bennett của Tòa án Liên bang Australia đã đồng ý với yêu cầu của Apple, qua đó tạm thời ngăn không cho Samsung được bán Galaxy Tab 10.1 tại đây.

Với những thắng lợi liên tiếp của Apple trước nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc, nhiều ý kiến đã lo ngại rằng lệnh cấm tạm thời nói trên sẽ được nâng lên thành lệnh cấm chính thức và vĩnh viễn. Tuy nhiên, ở phiên kháng cáo vào ngày 30/11, Samsung đã rất thành công khi thuyết phục được Tòa án Liên bang Australia dỡ bỏ lệnh cấm và cho phép tablet Galaxy được xuất hiện trên thị trường nước này.

Qua đây, có thể thấy cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung đang có những diễn biến mới gây bất lợi cho Apple và đầy khích lệ đối với Samsung.

Hiện luật sư của cả 2 bên vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mới nói trên.

Thứ Năm, 01/12/2011 08:13
51 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp