Samsung bán smartphone Android gấp 7 lần HTC

Trang tin Mobile Magazine vừa công bố thống kê cho biết, trong giai đoạn ba tháng trước Giáng Sinh, hãng Samsung đã có thành tích kinh doanh rất ấn tượng tại Anh, khi họ tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác trên phân khúc thị trường smartphone Android.

Samsung bán smartphone Android gấp 7 lần HTC

Mobile Magazine chỉ ra rằng hãng công nghệ Hàn Quốc đã bán được 3,2 triệu chiếc điện thoại Android ở thị trường smartphone lớn thứ hai châu Âu, trong khi những đối thủ xếp sau chỉ có thành tích là 500.000 đơn vị sản phẩm (Sony) hay 440.000 đơn vị sản phẩm (HTC).

Kết quả trên cũng khiến cho dư luận khá bất ngờ, bởi cho dù Sony Ericsson vốn là thương hiệu rất được ưa chuộng tại Anh, việc Sony riêng rẽ tiến vào thị trường này và giành được thành công nhanh chóng làm cho không ít người ngạc nhiên.

Tuy vậy, với thành tích tiêu thụ kể trên, Samsung vẫn đang là "vua," với vị thế vững chắc trên thị trường smartphone Android của Anh, thể hiện qua lượng bán sản phẩm nhiều gấp hơn năm lần đối thủ ngay phía sau họ là Sony, và gấp bảy lần so với đối thủ đứng thứ ba là HTC.

Với tình hình đó, nhiều khả năng HTC sẽ phải trông đợi vào “luồng gió mới” là smartphone chạy nền tảng Windows Phone để cạnh tranh hiệu quả hơn, thay vì “bon chen” trên thị trường Android đang trở nên quá chật hẹp và bị Samsung thâu tóm.

Theo Mobile Magazine, Anh là thị trường smartphone lớn thứ hai tại châu Âu. Đây có thể xem là thị trường phản ánh rõ ràng thực tế thành công của các nhà sản xuất điện thoại thông minh, qua đó cho thấy hãng nào đang trên đà thăng hoa, và hãng nào bị tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh quyết liệt hiện nay.

Thứ Ba, 11/12/2012 14:23
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp