Samsung B550 màn hình cho nhà trung lưu

Nằm ở phân khúc giữa, series B550 của Samsung là lựa chọn hợp lý giữa chất hình và giá tiền cho những người yêu thích thương hiệu này.


Samsung B550 trông hiện đại với phong cách pha lê. Ảnh: Hongkongphooey.

Dòng B550 dù đơn giản nhưng tạo một cảm giác khá hiện đại nhờ thiết kế pha lê kết hợp giữa đen và trắng cùng đường chuyển màu đỏ sánh điệu. TV được trang bị đầy đủ kết nối, 4 cổng HDMI, một cổng USB hỗ trợ MP3 và JPG, cổng PC và các kết nối component, compossit thông dụng. Điều đáng tiếc là phiên bản này lại không có cổng Ethernet hỗ trợ kết nối mạng không dây gia đình DLNA và nội dung Internet cũng như không hỗ tợ tốc độ quét hình 100 Hz như các phiên bản đời cao hơn một chút như series B650.

Tuy nhiên, không vì thế mà hình ảnh trên phiên bản này cũng bị kém đi. Với bộ xử lý Digital Natural Image cùng với nhiều tùy chọn hình ảnh khác như mở rộng không gian màu ("wide color gamut"), hình ảnh trên màn hình này hiển thị tốt, sắc nét, thậm chí còn có thể tăng cường độ sâu và độ sắc cho cảnh, dù đôi lúc quá trình lạm dụng hiệu ứng này bị xử lý hơi quá.

Về mặt hoạt động, mức độ đen trên B550 khá sâu, tốt hơn nhiều các màn LCD trung cấp có trên thị trường. Đặc tính này càng nổi bật hơn nếu nội dung nguồn phim là Blu-ray thay vì các chương trình TV thông thường.

Một ấn tượng khác mà series B550 đem lại là độ chi tiết và trong của hình ảnh nếu được phát từ các nguồn độ phân giải cao. Thêm vào đó là khả năng duy trì tốt độ sắc nét và trong, kể cả ở những hoạt cảnh nhanh, dù không được trang bị tốc độ quét hình 100Hz.

Về âm thanh, màn hình chưa vượt qua được hạn chế cố hữu của màn LCD nói chung, đó là công suất yếu và thiếu bass. Còn đối với các tính năng khác, theo Cnet, không có gì đáng phải phàn nàn ở model với tầm giá này.

Xét về tổng thể, series 5 với phiên bản B550 là lựa chọn tầm trung hợp lý, nhất là với chất lượng hình ảnh mà nó mang lại. Phiên bản này được bán tại Việt Nam với giá khoảng 16 triệu đồng.

Thứ Tư, 23/12/2009 15:43
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp