Samsung – Thương hiệu không dễ đánh bại

Tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới – Trung Quốc, Samsung tiếp tục giữ vị trí cao nhất. Đây là quý thứ 6 liên tiếp Samsung có được chiến thắng này.

Theo số liệu của Strategy Analytics đăng tải trên Yonhap News Agency, trong quý II/2013, Samsung đã tiêu thụ được 15,3 triệu chiếc smartphone trên thị trường Trung Quốc, vượt qua tất cả các thương hiệu điện thoại đang có mặt tại thị trường này. Với số lượng smartphone tiêu thụ “khủng”, Samsung hiện đang nắm giữ 19,4% thị phần thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.

Samsung – Thương hiệu không dễ đánh bại

Số liệu nghiên cứu từ Strategy Analytics cho biết thêm, Apple đang đứng sau Samsung với khoảng cách khá xa khi chỉ tiêu thụ được 3,4 triệu chiếc iPhone trong cùng thời gian trên, tương đương với tỷ lệ thị phần là 3,4%. Mặc dù là thương hiệu phổ biến trên thế giới, iPhone lại không được người dùng Trung Quốc đón nhận.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Samsung đang thành công hơn hẳn Apple ở thị trường Trung Quốc là do Samsung có danh mục sản phẩm đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, thích ứng nhanh với nhu cầu người dùng tại thị trường nước này…

Samsung – Thương hiệu không dễ đánh bại
Apple không thành công tại thị trường Trung Quốc

Theo đánh giá của giới quan sát thị trường, Trung Quốc đang trở thành một thị trường công nghệ quan trọng bởi số lượng người dùng đông đảo cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế tại quốc gia này. Được biết, trong II/2013, đã có 78,8 triệu chiếc điện thoại thông minh đã được bán ra trên thị trường di động Trung Quốc, chiếm 35% tổng số smartphone được tiêu thụ trên toàn cầu.

Mới đây, thông tin đăng tải trên Phone Arena cho biết, kết thúc quý II/2013, Trung Quốc tiếp tục vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới và khoảng cách giữa 2 thị trường này đang tiếp tục tăng lên kể từ khi Trung Quốc chính thức vượt mặt Mỹ vào năm ngoái.

Thứ Năm, 15/08/2013 10:12
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp