Samsung – Apple đối mặt dàn xếp kiện tụng

Cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên của 2 vị CEO sẽ diễn ra tại San Francisco (Mỹ) nhằm chấm dứt các tranh chấp của 50 vụ kiện tụng lớn nhỏ giữa 2 bên.

Samsung – Apple đối mặt dàn xếp kiện tụng
Cuộc chiến bản quyền Samsung - Apple kéo dài trong suốt năm qua. (Ảnh: Cnet).

Cuối cùng, các CEO của Samsung và Apple là Tim Cook và Choi Gee-sung sẽ có cuộc gặp tại toà án liên bang ở San Francisco nhằm phân định các vụ kiện vi phạm bản quyền của nhau kéo dài trong suốt năm qua. Cuộc gặp sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/5, theo triệu tập của công tố Lucy Koh từ hồi tháng 4.

Công tố viên yêu cầu 2 bên phải đưa ra lộ trình chi tiết về những vi phạm bản quyền của 2 phía và hy vọng rằng 2 bên có thể thương thảo để tự dàn xếp được vụ kiện này ngoài tòa án.

Vụ kiện dự kiến được mang ra tòa vào ngày 30/7 tới. Tuy nhiên, Koh cho biết nếu 2 bên không đưa ra được kế hoạch chi tiết kèm bằng chứng rõ hơn về việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ kể trên, thì sự việc có thể sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm sau.

Sự vụ bắt đầu từ tháng 4/2011 khi Apple đưa đơn lên tòa án California cáo buộc Samsung sao chép hình mẫu thiết kế của iPad và iPhone. Đơn kiện của Apple dài đến 373 trang liên quan đến tất cả những "vi phạm" của hãng công nghệ Hàn Quốc. Samsung ngay lập tức đã đáp trả lời cáo buộc này của Apple bằng cách "kiện lại" và biến sự việc thành một cuộc chiến bản quyền "tay đôi" rộng khắp. Hiện đang có hơn 50 vụ kiện lớn nhỏ giữa 2 hãng công nghệ, phủ sóng ở 10 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp…

Thứ Hai, 21/05/2012 13:32
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp