Sách điện tử là sản phẩm bán chạy nhất của Sony

Dù đang bị cạnh tranh bởi sách điện tử Kindle của Amazon hay sắp tới là Apple iPad nhưng dòng sản phẩm sách điện tử của Sony vẫn có được doanh số bán ra khả quan. Một cuộc phỏng vấn ngắn với Fujio Noguchi, giám sát việc kinh doanh sách điện tử đồng thời là quyền chủ tịch bộ phận sách đọc điện tử của Sony đã bật mí đôi chút về chiến lược kinh doanh dòng sản phẩm này. Ông cho biết:

- Những sản phẩm sách điện tử của chúng tôi có doanh số bán ra ấn tượng. Nó là thiết bị bán chạy nhất tại Sony Style (cửa hàng trực tuyến của Sony tại Mỹ).

- Sản phẩm sách điện tử bán chạy nhất của chúng tôi là Reader Touch, sách đọc với màn hình cảm ứng. Nó có giá bán 300USD.

- Sony sẽ tập trung phát triển tính hiệu quả của các sản phẩm này. Sony cũng chưa có ý định trang bị màn hình màu cho các mẫu sách điện tử của chúng tôi. Kiểu màn hình e-Ink mà Sony đang sử dụng cũng hiển thị nội dung rất tốt.

Sony không có ý định trang bị màn hình màu nhưng nếu nhìn vào các đối thủ thì Sony có lẽ sẽ phải nghĩ lại, đấy là chưa nói đến việc giới trẻ cho rằng các loại sách điện tử hiện nay đã quá cổ. Amazon Kindle hiện cũng có doanh số bán ra khá ấn tượng, có chỗ đứng riêng trên thị trường sách điện tử, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đặc biệt, với sự ra mắt của Apple iPad, chỉ nhỉnh hơn Reader Touch của Sony 200USD (bản thấp nhất là 16GB, wifi có giá 500USD) nhưng nó có màn hình màu, công nghệ cảm ứng đa chạm, nhiều ứng dụng, game, màn hình to... Nếu trong tương lai Sony không có ý định đổi mới thì rất có thể sách điện tử sẽ không còn mang lại niềm vui cho Sony nữa.

Thứ Hai, 01/02/2010 08:00
21 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp