Sách điện tử: Công cụ giáo dục hiệu quả cho trẻ

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được công bố ngày hôm qua, lượng thời gian trẻ em đọc sách để giải trí giảm đi khi các em đọc sách trên điện thoại hoặc các thiết bị di động, thế nhưng sách điện tử lại đưa trẻ em tới gần với văn hoá đọc hơn.

Cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty giáo dục - truyền thông Scholastic và hãng nghiên cứu - marketing Harrison Group. Trên 1000 trẻ em đã cùng cha mẹ tham gia khảo sát, và cuộc khảo sát cũng cho thấy các bậc cha mẹ rất lo lắng rằng công nghệ phát triển sẽ làm giảm thời gian con trẻ đọc sách hoặc vui chơi cùng gia đình.

Khoảng 40% số phụ huynh tin rằng thời gian trẻ em online hoặc dùng các thiết bị di động sẽ ngốn vào thời gian đọc sách hoặc hoạt động thể chất. 33% có lo ngại rằng trẻ em sẽ ít dành thời gian với gia đình nếu cứ vùi đầu vào những thứ "công nghệ cao".

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy công nghệ thông tin thực ra có tạo cho trẻ em hứng thú đọc sách. 57% trong số những đứa trẻ tham gia khảo sát nói rằng các em có hứng thú với sách điện tử.

Khoảng một phần ba số trẻ em nói các em sẽ chọn sách điện tử nếu sách điện tử phát triển phù hợp hơn lứa tuổi này. 66% còn lại nói các em sẽ vẫn tiếp tục đọc sách in kể cả khi công nghệ sách điện tử có phát triển hơn nữa.

Về một mặt nào đó, kết quả của cuộc khảo sát chứng minh rằng sách điện tử có thể có một tác dụng giáo dục nhất định nếu được sử dụng đúng cách.

Các chuyên gia cho rằng trẻ em ngày nay không thường xuyên đọc sách in, nhưng nếu các em bỏ ít thời gian đọc sách điện tử ngay trên điện thoại hoặc các thiết bị di động, khoảng thời gian đó sẽ làm tăng khả năng phát âm lưu loát và vốn từ vựng, ngoài ra còn giúp các em tiếp xúc với những từ ngữ phức tạp sẽ gặp nhiều ở cấp trung học và đại học.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy quan niệm khác nhau giữa trẻ em và phụ huynh về khái niệm "đọc". Chỉ có 8% phụ huynh cho rằng nhắn tin cũng là "đọc", trong khi đó một phần tư số trẻ em lại nghĩ như vậy.

Nguồn: Reuters

Thứ Sáu, 01/10/2010 16:32
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp