Sạc pin nhờ màn hình "gần như trong suốt" phát ra điện

Một công ty của Pháp là SunPartner mới đây đã phát triển thành công màn hình điện thoại "gần trong suốt" có khả năng sản sinh ra điện để sạc pin cho điện thoại nhờ vào năng lượng mặt trời, triển vọng sẽ đưa ra thị trường vào năm sau.

Sạc pin nhờ màn hình "gần như trong suốt" phát ra điện

Thay vì chờ đợi cho đến khi pin năng lượng mặt trời hoàn toàn trong suốt sẵn sàng đưa vào ứng dụng, SunPartner đang sử dụng một loại pin mặt trời mỏng như tấm film chuẩn trong một sự sắp xếp mà công ty cho biết là có thể phù hợp để đặt nó giữa màn hình của điện thoại thông minh và nắp kính bảo vệ.

Sự sắp xếp của SunPartner nhằm thay thế các dải mỏng của pin quang điện với một lớp trong suốt, che phủ bởi một lớp thấu kính hội tụ giúp tập trung ánh sáng vào pin cấu trúc này sẽ được đặt giữa các màn hình của điện thoại thông minh và nắp kính bảo vệ.

Công ty cũng cho biết với trang IEEE Spectrum rằng nguyên mẫu công ty đang phát triển đã đạt được độ trong suốt là 82% và đang hướng tới mục tiêu 90% trong thời gian gần.

Với chi phí lắp đặt bổ sung chỉ khoảng vài đô la cho các lớp màn hình sản xuất năng lượng từ mặt trời này, công ty cho biết, công nghệ mới sẽ giúp tăng tuổi thọ pin thêm 20% với nhu cầu sử dụng bình thường, và có thể thu đủ năng lượng mặt trời cho điện thoại trong ánh sáng ban ngày vĩnh viễn. SunPartner tuyên bố hãng đang làm việc với ba nhà sản xuất khác để thử nghiệm công nghệ mới này.

Thứ Ba, 18/06/2013 11:50
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp