Sạc pin máy ảnh bằng cách bấm nút chụp

Năng lượng cơ học từ việc bấm nút chụp hay các phím khác sẽ giúp sạc pin cho máy ảnh mà không cần cắm trực tiếp vào thiết bị sạc.

Theo thông tin từ Gizmag, các nhà nghiên cứu tại Australia, đứng đầu là tiến sĩ Madhu Bhaskaran, đang làm việc để phát triển một tấm màng áp điện mỏng được dùng để chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện năng. Một ứng dụng sẽ rất hữu ích dành cho các sản phẩm, thiết bị có nút bấm hiện nay.

Sạc pin máy ảnh bằng cách bấm nút chụp
Năng lượng cơ học khi bấm nút sẽ tạo ra điện nặng để sạc cho pin máy ảnh. (Ảnh minh họa)

Nguồn điện từ tấm áp điện có thể tích hợp vào giày chạy để sạc cho điện thoại di động, cho phép sạc máy tính xách tay từ việc gõ phím hay sử dụng cho tim nhân tạo thông qua sự hoạt động của các cơ. Và tất nhiên, phương thức sử dụng này cũng có thể ứng dụng trong máy ảnh.

Các máy ảnh, đặc biệt là máy ảnh DSLR sử dụng không nhiều điện năng trong khi đó các phím bấm chụp hay các phím điều chỉnh thông số khác lại được sử dụng khá nhiều.

Áp điện (piezoelectric) là hiện tượng phát ra điện khi có sức ép hoặc va chạm đủ lớn được phát hiện bởi nhà khoa học Pierre Curie, chồng của Marie Curie vào thế kỷ 19. Tấm áp điện có kích thước rất mỏng nên sẽ không khó để sử dụng trong các thiết bị điện tử như máy ảnh hay máy vi tính.

Thứ Hai, 27/06/2011 20:05
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp