Sạc pin cho iPhone 3G có thể bị điện giật

Apple nói một số bộ nạp điện cho iPhone 3G gặp trục trặc và có thể gây điện giật, hãng thúc giục người dùng ngừng dùng bộ nạp điện này và đổi cái mới.

Hôm 19/9 vừa qua, Apple đã khuyên những người dùng iPhone 3G tại nhiều nước thay thế bộ nạp điện sau khi có thông tin các rãnh kim loại bị bong, gây rủi ro bị điện giật.

Theo hãng thông tấn AP, Apple sẽ thay thế miễn phí các bộ nạp điện này bằng một model được thiết kế lại tại các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến từ ngày 10/10 tới.

Trong khi đó, người dùng iPhone 3G nếu đang dùng bộ nạp điện này hoặc từng mua bộ nạp điện riêng lẻ nên ngay lập tức ngừng sử dụng.

“Chúng tôi đã nhận được những báo cáo về một số phần trăm rất nhỏ các bộ nạp điện có vấn đề được bán ra, nhưng chưa có báo cáo thương vong nào”, Apple cho biết. Nữ đại diện Natalie Kerris của Apple không thể nói chính xác đã có bao nhiêu bộ nạp điện như vậy bị bán ra.

Những bộ nạp điện phải thu hồi đã được bán ở Mỹ, Argentina, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nhật Bản, Mehico, và Peru.

Apple cho biết những bộ nạp điện có chấm xanh bên dưới là an toàn và không cần thay thế.

Theo hãng tin Reuters, chi tiết về sự việc này được đăng tải trên website của Apple tại đây.

Thứ Bảy, 20/09/2008 11:17
31 👨 1.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp