Sạc điện thoại thông minh phát hiện phần mềm độc hại

Công ty bảo mật Kaprica vừa công bố thông tin về việc tung ra thị trường bộ sạc Scorpion có thể phát hiện phần mềm độc hại trên smartphone.

Sạc điện thoại thông minh phát hiện phần mềm độc hại

Đã có nhiều ứng dụng bảo mật di động trên thị trường từ các công ty như Lookout Mobile và TrustGo. Tuy nhiên Kaprica khẳng định rằng sạc Skorpion mạnh trong việc phát hiện các loại phần mềm độc hại ẩn mình trong thiết bị, ăn cắp các tập tin hoặc thông tin đăng nhập mà không bị phát hiện.

EO Doug Britton của hãng bảo mật này cho biết bộ sạc Skorpion có thể phân tích tập tin hệ thống điều hành điện thoại ngay khi điện thoại đang hoạt động để thông báo và xử lý xâm nhập.

Bộ sạc Skorpion tương thích với tất các các hệ điều hành di động hiện tại, đặc biệt cho Android, Windows Phone. Người sử dụng chỉ cần cắm ổ sạc vào nguồn điện và cắm điện thoại vào bộ sạc. Bộ sạc sẽ tức khắc quét điện thoại, nếu không có đe dọa bộ sạc sẽ phát ánh sáng màu xanh lá cây.

Nếu có vấn đề, bộ sạc phát ánh sáng đỏ và tự động sửa chữa cũng như ngăn chặn các yếu tố gây hại cho máy. Toàn bộ thời gian mất chưa đầy 4 phút.

Phần mềm độc hại di động đang ngày càng tăng và phần lớn trong số đó là xuất hiện trên điện thoại thông minh Android. Trong 1 báo cáo gần nhất, McAfee Labs cho biết hơn 17.000 mẫu điện thoại di động nhiễm bằng cả năm 2012.

Với hy vọng đem lại sự an toàn hơn cho người dùng, Kaprica có kế hoạch bắt đầu bán bộ sạc Skorpion vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới cho khách hàng doanh nghiệp.

Thứ Năm, 17/10/2013 16:16
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp