Sạc điện thoại bằng pin nhiên liệu

Sạc pin USB nhiên liệu từ hãng Lilliputian Systems có thể “tăng lực” cho smartphone và thiết bị điện tử khác nhiều lần trước khi cạn nhiên liệu.

Sạc điện thoại bằng pin nhiên liệu

Hãng bán lẻ Brookstone (Mỹ) sẽ bắt đầu bán loại sạc pin nhiên liệu di động. Thiết bị chỉ có độ dày tương tự một chiếc smartphone, và hộp đựng chứa đầy chất lỏng có kích thước tương tự chiếc bật lửa. Bất cứ thiết bị nào có cổng USB đều dùng được loại sạc pin nhiên liệu này.

Mức giá cho pin nhiên liệu Brookstone chưa được công bố nhưng Mouli Ramani – Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Lilliputian Systems cho biết nó chỉ đáng giá vài USD hay “ngang bằng một tách café Starbucks”. Khi hết nhiên liệu, hộp đựng sẽ được tái chế theo chương trình tái chế của thành phố.

Các khách hàng đầu tiên của loại sạc đặc biệt này sẽ là dân công nghệ, song Ramani tin rằng tính hấp dẫn của loại sạc di động sẽ thu hút nhiều người hơn, như dân du lịch, học sinh hay thậm chí là thanh thiếu niên dành nhiều thời gian gắn với máy chơi game cầm tay. Đó sẽ là “bất cứ ai muốn được giải phóng điện thoại khỏi ổ cắm.”

Công nghệ độc đáo trong pin nhiên liệu cho phép thời gian sạc dài hơn các loại pin nhiên liệu khác trước đó. Lilliputian cũng là công ty đầu tiên đặt một màng tế bào nhiên liệu oxit rắn lên lát mỏng silicon. Trong khi đó, vấn đề với các thiết bị sạc hiện nay – thường sử dụng methanol hoặc natri borohydride là chúng không tốt hơn pin lithium ion là bao.

Pin nhiên liệu có thể sạc đầy, ví dụ với iPhone 4 từ 10-14 lần, đồng nghĩa với khả năng sử dụng khoảng vài tuần cho nhiều người mà không cần để ý tới ổ cắm. Bình đựng nhiên liệu do các nhà sản xuất bật lửa chế tạo có thể mang được lên máy bay. Lilliputian đang tìm cách phân phối sản phẩm thông qua các nhà bán lẻ khác.

Thứ Năm, 10/05/2012 10:52
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp