Router WiFi 6 đầu tiên của Netgear trông như tàu vũ trụ

Đây là hai bộ định tuyến rất cao cấp, tốc độ vượt xa những gì mà các router mạng Home network bình thường có thể làm được. Và điều nổi bật nhất là chúng đã hỗ trợ chuẩn WiFi mới tiếp theo, 802.11ax - hay còn được gọi bằng cái tên mới là WiFi 6.

WiFi 6 không phải bước đột phá nào về công nghệ hay những tính năng hấp dẫn người dùng nhưng ít nhiều tốc độ cũng sẽ nhanh hơn, quan trọng hơn là khả năng làm việc với nhiều thiết bị trên cùng một mạng. Điều này đang ngày càng quan trọng với các ngôi nhà sử dụng thiết bị thông minh.

Những chiếc router mới trông như tàu vũ trụ do Netgear đưa ra thiết kế mới để ăng-ten của router luôn được hướng thẳng lên trên. Ăng-ten nằm trong phần cánh của thiết bị, vị trí mà Netgear nói họ đã tối ưu hóa để có được hiệu quả tốt nhất.

Những chiếc WiFi 6 đầu tiên của Netgear
Những chiếc WiFi 6 đầu tiên của Netgear

AX8 là chiếc kém hơn trong 2 chiếc router WiFi 6 này, có dàn ăng-ten 4 x 4 (một là 5Ghz, một là 2.4Ghz), cổng Ethernet 5Gigabit, hỗ trợ tổng thông lượng không dây là 6Ghz. AX12 cũng tương tự nhưng có dàn ăng ten 8 x 8 chỗ mạng 5Ghz, Netgear nói sẽ ổn định hơn ở vùng phủ sóng rộng, xử lý nhanh hơn và cổng Ethernet 5Gb.

Hiện tại còn rất ít người có thể tận dụng lợi thế của mạng WiFi mới này. Bạn phải chờ tới khi có cả một hệ sinh thái WiFi 6, từ điện thoại, máy tính, máy chơi game cho tới mọi thiết bị nhà khác.

AX8 được bán trong tháng 11/2018 với giá đã chiết khấu là $399, AX12 sẽ xuất hiện vào khoảng cuối quý 1, đầu quý 2 năm 2019 với mức giá chưa xác định.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 11:17
4,33 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới