Robot Bionic Swift vỗ cánh bay như chim thật

Lấy cảm hứng từ khả năng bay lượn tuyệt vời của chim én, các nhà nghiên cứu tự động hóa Festo ở Đức đã tạo ra robot có tên Bionic Swift, khá nhẹ, có hình dáng và có khả năng bắt chước vỗ cánh bay giống như một con chim én thực sự với độ chính xác ấn tượng.

Việc tạo nên một thứ uốn cong và vỗ cánh như một sinh vật thực thụ là điều cực kỳ khó khăn, không hề đơn giản như tạo ra con robot chim bay được với một cặp cánh cố định.

Robot Bionic Swift có cánh được tạo hình giống như chim én và khối lượng cơ thể khá nhẹ.
Robot Bionic Swift có cánh được tạo hình giống như chim én và khối lượng cơ thể khá nhẹ.

Robot chim Bionic Swift, có chiều dài cơ thể khoảng hơn 44cm, sải cánh bay hơn 68cm và nặng khoảng 42 gram, chỉ tương đương một quả bóng golf.

Chiếc cánh của Bionic Swift được làm từ công nghệ bọt nhẹ, có tạo hình giống như lông chim én và có thể hoạt động giống như lông của loài chim nhỏ bay trên trời này.

Robot vỗ cánh, cất cánh và di chuyển nhẹ nhàng trong không gian rộng.
Robot vỗ cánh, cất cánh và di chuyển nhẹ nhàng trong không gian rộng.

Để Bio Swift có thể thực hiện những thao tác bay ấn tượng, các nhà nghiên cứu đã xếp những chiếc lông vũ chồng lên nhau, có thể di chuyển để không khi đi xuyên qua, mở ra đóng vào.

Bio Swift còn có thể nhận thức về không gian và có thể bay trên một con đường đã được lập trình sẵn nhờ một hệ thống định vị GPS ở bên trong.

Robot chim Bio Swift

Bio Swift không phải là robot chim giống như thật đầu tiên được chế tạo. Trước đó, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford, Mỹ đã từng tạo ra robot PigeonBot sở hữu đôi cánh như bồ câu thật. Hay các nhà khoa học Hà Lan đã chế tạo robot Robirds, có ngoại hình giống hệt loài chim ăn thịt với chiều dài cơ thể 58cm, sải cánh 120cm, có tốc độ bay tối đa 80km/giờ. Thậm chí khi nó vỗ cánh bay trong không trung không khác gì chim thật.

Những nghiên cứu mới về robot chim giống thật như trên sẽ mở đường cho việc chế tạo các mẫu máy bay đạt vận tốc nhanh hơn.

Thứ Sáu, 17/07/2020 13:29
51 👨 913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ