Rộ tin đồn iPad thứ 2 sẽ có camera

Theo một thông tin vừa được tiết lộ trên trang AppleInsider, phiên bản tiếp theo của máy tính bảng iPad sẽ được trang bị camera vốn là thiếu sót đáng tiếc trong chiếc iPad đầu tiên.

Nhiều thông tin cho hay iPad thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị camera.

Một tài liệu bí mật về các cơ chế quản lý iPad của Apple đã bị rò rỉ ra ngoài. Thông tin cho hay iPad sẽ cho phép các bộ phận công nghệ trong doanh nghiệp có thể kiểm soát các tính năng để hạn chế quyền truy cập của người dùng. Theo đó, iPad sẽ cho phép vô hiệu hóa camera.

Trang AppleInsider tin chắc đây là bằng chứng cho thấy Apple đang có kế hoạch bổ sung camera cho các phiên bản tiếp theo của iPad.

Trang web chuyên đưa tin về Apple cũng trích một nguồn tin nữa cho hay "Quả táo" đang đăng tuyển nhân sự mới cho vị trí: “Kỹ sư giải đáp về vận hành và đa phương tiện cho iPad”. Yêu cầu của Apple là các ứng viên phải là kỹ sư chất lượng phần mềm có hiểu biết về công nghệ để kiểm tra hình ảnh, video, âm thanh.

Nếu iPad thứ 2 được trang bị camera đúng như tin đồn thì rất có thể dòng máy này sẽ hỗ trợ chức năng video conference FaceTime. Mặc dù hiện tại tính năng FaceTime mới chỉ chạy trên điện thoại iPhone 4 nhưng nhiều nguồn tin cho biết tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên các máy nghe nhạc iPod Touch và iPad.

Đây không phải là bằng chứng đầu tiên hé lộ Apple sẽ tích hợp camera cho iPad. Bản beta bộ kit phần mềm SDK cho iPad hồi tháng 1 đã có chức năng hỗ trợ camera. Tuy nhiên, đến tháng 3 thì Apple ngừng việc hỗ trợ này.

Các hình ảnh rò rỉ trên trang PowerbookMedic hồi tháng 3 cũng đã “vén màn” các lỗ hổng chứa webcam trên khung máy iPad. Giới công nghệ đã bắt đầu đồn thổi về việc iPad sẽ được trang bị camera ở trước máy.

Nguồn: CNet

Thứ Tư, 04/08/2010 16:02
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp