Rò rỉ thông tin qua thiết bị cá nhân

Công nghệ ngày càng được ứng dụng nhiều trong kinh doanh thì cũng gia tăng nguy cơ rò rỉ thông tin nhạy cảm đối với các công ty cho phép nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân phục vụ công việc.

Rò rỉ thông tin qua thiết bị cá nhân

Chính vì điều này, gần đây IBM đã cấm nhân viên sử dụng tính năng Siri, phần mềm điều khiển iPhone 4S bằng giọng nói. Tính năng này cho phép người dùng tìm địa điểm, ghi chú, gửi email... bằng giọng nói, được Siri lưu trữ và phân tích cú pháp tại trung tâm.

Do đó, bộ phận công nghệ của IBM lo ngại các dữ liệu của nhân viên rò rỉ của Siri có thể được lưu trữ ở bất kỳ đâu và ngoài tầm kiểm soát, dẫn đến nguy cơ lộ những bí mật thông tin kinh doanh nhạy cảm.

IBM cũng có các biện pháp bảo vệ dữ liệu khi nhân viên truy cập qua các thiết bị cá nhân qua việc cài đặt phần mềm thể xóa từ xa nếu thiết bị bị mất. Ngoài Siri, IBM còn cấm nhân viên sử dụng các dịch vụ Dropbox, Apples iCloud và một số dịch vụ thư điện tử cho phép chuyển tiếp các email nội bộ của hãng.

Không chỉ các hãng công nghệ lớn như IBM mà nguy cơ rò rỉ thông tin còn đặt ra với người dùng cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ. Hiện có nhiều dịch vụ thu thập dữ liệu người dùng và việc sử dụng các thiết bị cá nhân quá rộng rãi khiến việc kiểm soát ngày càng trở nên khó khăn.

Do đó, các doanh nghiệp nên quan tâm đến vấn đề an toàn thông tin, tránh rò rỉ các bí mật thương mại, thông tin liên lạc bí mật.

Thứ Năm, 02/08/2012 10:18
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp