RIM xem xét phương án chia tách doanh nghiệp

Hãng tin Reuters vừa dẫn nguồn từ tờ báo The Sunday Times cho hay, nhà sản xuất thiết bị BlackBerry RIM đang xem xét phương án chia tách doanh nghiệp ra làm đôi, nhằm cứu vãn đà suy thoái chưa có điểm dừng của họ.

RIM xem xét phương án chia tách doanh nghiệp

Như vậy, bên cạnh khả năng “bán mình” như những gì giới thạo tin từng đề cập trước đây, thì việc lựa chọn “phân thân” như trên cũng là một giải pháp mang tính đột phá giúp RIM có nhiều hy vọng hơn.

Nguồn tin trên nói rằng, hãng công nghệ Canada sẽ chia tách khối sản xuất thiết bị cầm tay vốn đang gặp khốn khó của họ ra khỏi mạng tin nhắn.

Tháng trước, RIM đã thuê các cố vấn tài chính đến từ JP Morgan và RBC Capital nhằm cho họ lời khuyên về chiến lược trong tương lai. Với động thái đó, giới chuyên gia cho rằng RIM có thể bán hoặc chia tách khối thiết bị cầm tay ra thành một công ty riêng biệt để hoạt động hiệu quả hơn.

Trong trường hợp RIM quyết định bán khối thiết bị cầm tay, thì những hãng tiềm năng sẽ bỏ tiền ra thâu tóm là Amazon và Facebook.

Nguồn tin trên cho biết thêm rằng, thậm chí mạng tin nhắn của RIM cũng có thể được rao bán, và khi đó Apple và Google là những cái tên có khả năng rút ví đầu tư để mua lại phần doanh nghiệp này.

Ngoài ra, còn một giải pháp thay thế khác mà RIM có thể cân nhắc là giữ lại các khối hoạt động của họ, song bán cổ phần cho một hãng công nghệ lớn hơn, như Microsoft chẳng hạn.

Thứ Hai, 25/06/2012 10:15
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp