RIM vượt Windows Mobile về tính phổ biến

Hệ điều hành của những chiếc Blackberry đã vượt qua Windows Mobile về tính phổ biến trên thị trường trong khi hệ điều hành của iPhone vẫn “mất hút”.

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng Gartner, tính đến hết tháng 8 vừa qua số lượng những thiết bị di động sử dụng hệ điều hành của hãng Research In Motion (RIM) đã lần đầu tiên vượt qua những thiết bị sử dụng Windows Mobile. Tất nhiên là Nokia và hệ điều hành Symbian của họ vẫn là kẻ dẫn đầu.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là trong khi những chiếc Blackberry của RIM liên tục thành công với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt tới 3 con số thì các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile lại “trượt dốc” mặc dù năm ngoái họ vẫn có tốc độ tăng trưởng khoảng 20%.

Nokia và Symbian vẫn chiếm khoảng 50% thị phần.

Điều ngạc nhiên nhất là iPhone vẫn không thể xuất hiện trong danh sách này mà nguyên nhân được cho là Apple đã giảm doanh số của iPhone 2G để dọn đường cho iPhone 3G nhưng họ đã gặp trục trặc ngay khi vừa mới bắt đầu bước ra thị trường. Tuy vậy với mức tổng doanh số vẫn tăng khá cao, người ta hy vọng trong năm tới Apple sẽ góp mặt.

Lượng di động sử dụng Linux trong năm nay cũng giảm đáng kể nhưng các chuyên gia dự đoán khi hệ điều hành Adroid của Google chính thức hoàn thiện nó sẽ là đối thủ chính đe dọa ngôi vị số 1 của Symbian.

Gartner cũng lên tiếng trấn an người dùng Windows Mobile rằng tuy nó bị RIM soán ngôi nhưng thực tế cho thấy hệ điều hành này vẫn nhận được không ít sự tin tưởng của các nhà sản xuất mà điển hình nhất là việc các model cao cấp như Samsung Omnia hay Sony Ericsson Xperia X1 vẫn dùng Windows Mobile 6.1. Điều này chứng tỏ cuộc chiến hệ điều hành di động vẫn còn ẩn chưa không ít bất ngờ trong tương lai.

Thứ Ba, 09/09/2008 11:14
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp