RIM "tẩy" ứng dụng gây tranh cãi khỏi BlackBerry

Bốn vị thượng nghị sỹ của Mỹ gồm Harry Reid, Chuck Schumer, Frank Lautenberg và Tom Udall đã cho biết rằng, tập đoàn Research In Motion (RIM) vừa hứa sẽ loại bỏ một phần mềm trên BlackBerry được thiết kế để giúp các lái xe uống rượu qua mặt được những bài kiểm tra từ cảnh sát.

Động thái trên diễn ra sau khi các thượng nghị sỹ trên kêu gọi các hãng Google, Apple và RIM gỡ bỏ phần mềm của bên thứ ba khỏi gian hàng ứng dụng dành cho các smartphone.

Trong tuyên bố của mình, những thượng nghị sỹ này bày tỏ: "Các tài xế uống rượu sẽ có một công cụ hữu dụng trong tay để đánh lừa sự kiểm duyệt của luật pháp, từ đó họ có thể gây hại cho những người thân của chúng ta. Chúng tôi đề nghị RIM hãy có phản hồi ngay lập tức về ứng dụng này, đồng thời tham gia kêu gọi các nhà sản xuất smartphone khác cũng thực hiện theo lẽ phải."

Sự việc bắt nguồn từ khi xuất hiện phần mềm PhantomAlert phổ biến cho smartphone, trong đó có lời "mời gọi" rất hấp dẫn trên website rằng: "Bạn đã mệt mỏi vì những vé phạt giao thông? Đi kèm với đó là cả một loạt rắc rối bám theo bạn. Với PhantomAlert, bạn sẽ được cảnh báo khi bạn tới gần: đoạn giao với đường ray tàu, các nút giao thông hay khúc cua nguy hiểm, các điểm bắn tốc độ, camera giao thông, camera theo dõi vượt đèn đỏ, khu vực trường học và các điểm kiểm tra tình trạng tài xế."

Với khả năng phát hiện ra hàng loạt những "điểm nóng" ở trên, PhantomAlert khiến những nhà làm luật cảm thấy không hài lòng vì giới lái xe sẽ biết cách lợi dụng yếu tố "lách luật" một cách tiêu cực.

Giám đốc điều hành của hãng PhantomAlert, Joe Scott thì lên tiếng bênh vực ứng dụng của mình. Ông cho rằng các thượng nghĩ sỹ đã hành động "theo cảm tính" mà không suy nghĩ kỹ, và công ty của ông muốn giúp "ngăn cản các tài xế cầm lái sau khi uống rượu" bằng cách nhắc nhở họ ý thức về khả năng bị cảnh sát tóm.

Thứ Hai, 28/03/2011 09:34
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp