RIM sẽ không để Ấn Độ động vào hệ thống email

Hôm thứ Năm (28/1), hãng Research In Motion (RIM) nói rằng, họ có thể không cho phép các nhà làm luật của Ấn Độ truy cập và giám sát hệ thống email của BlackBerry.


Điện thoại BlackBerry.

Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày trước thời hạn chót mà chính phủ Ấn Độ yêu cầu RIM tìm cách giải quyết vấn đề là vào cuối tháng này. Nếu không, New Delhi sẽ cấm toàn bộ dịch vụ email, vốn là một trong những tính năng "cốt lõi" của chiếc điện thoại thông minh BlackBerry.

Vị quản lý cao cấp của RIM, Robert Crow bày tỏ: "Không có cách nào để can thiệp được vào hệ thống email của chúng tôi theo cách mà giới chức nơi đây muốn, bởi các mã khóa không thể chỉnh sửa theo yêu cầu để họ có thể giám sát."

Lúc trước, RIM đã phải "xuống nước" và xoa dịu chính quyền New Delhi bằng cách cung cấp cho họ các công cụ kiểm soát dịch vụ tin nhắn phổ biến. Song với Ấn Độ, như thế vẫn là chưa đủ, nước này đòi hỏi kiểm soát cả dịch vụ email của BlackBerry, bởi email mã hóa là một trong những "đặc trưng" của chiếc smartphone này.

Ngoài ra, theo Crow, việc sửa đổi hệ thống để đáp ứng đòi hỏi của chính quyền New Delhi có thể gây ra ảnh hưởng tới hàng loạt các dịch vụ khác của tập đoàn nước Mỹ.

Thứ Ba, 01/02/2011 08:05
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp