RIM sẽ đáp trả iPad bằng máy tính bảng BlackPad

Nhà sản xuất điện thoại BlackBerry RIM chuẩn bị trình làng đối thủ cạnh tranh với máy tính bảng iPad vào tháng 11 tới, theo một bài báo trên trang Bloomberg trích lời 2 người thân cận với RIM.

RIM đang nuôi tham vọng cạnh tranh iPad bằng BlackPad.

Bloomberg đưa tin chiếc máy tính bảng mạng tên BlackPad của RIM sẽ có kích thước bằng với iPad, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth.

BlackPad sẽ chạy hệ điều hành BlackBerry 6 - hứa hẹn sẽ được trình làng trong tuần tới. Chiếc máy tính bảng của RIM cũng sẽ khai thác lợi thế về quản lý e-mail trong doanh nghiệp và sẽ được tích hợp thêm các tính năng mà đối thủ iPad của Apple đang thiếu. Theo thông tin rò rỉ trên Bloomberg, BlackPad sẽ có 2 camera trước và sau máy để người dùng có thể chụp và thực hiện gọi nghị video (video conference). Ngoài ra, BlackPad sẽ có thể “giao tiếp” với các điện thoại BlackBerry bằng kết nối Bluetooth để chia sẻ mạng 3G.

Tuy nhiên, gia nhập thị trường máy tính bảng hiện nay vốn đang thuộc về tầm kiểm soát của iPad và các thiết bị chạy hệ điều hành Windows và Android sắp ra mắt có vẻ như không dễ dàng chút nào. “Với thành công của iPad, RIM chắc chắn sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt”, William Power, một nhà phân tích của công ty Robert W Baird & Co, nhận xét. “RIM vẫn chưa thể hiện được năng lực cạnh tranh trên thị trường thiết bị cảm ứng để chạy đua với các ông lớn khác, điển hình là Apple”.

Các nguồn tin của Bloomberg cho hay BlackPad sẽ có giá bán tương đương với iPad, từ 499 USD trở lên.

BlackPad được dự đoán sẽ được chào bán vào tháng 11 tới, một thời gian ngắn sau khi điện thoại BlackBerry Bold 9800 ra mắt.

Nguồn: Ars Technica

Thứ Hai, 02/08/2010 11:47
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp