RIM "ra mắt lại" cửa hàng ứng dụng cho BlackBerry

Sau một thời gian dài phải chờ đợi của người dùng BlackBerry, cuối cùng BlackBerry App World cũng đã được RIM tút lại giao diện và chính thức đưa vào hoạt động.

BlackBerry App World

RIM đã thiết kế lại hoàn toàn giao diện của BlackBerry App World. Trông nó bây giờ khá giống giao diện của Apple iTunes. RIM cho biết, người dùng bây giờ có thể đồng bộ hóa những ứng dụng mà họ đã mua từ các website với smartphone của họ thông qua một plugin của trình duyệt. Có thể đây là "BlackBerry App World 2" mà RIM đã hứa với người dùng cuối năm ngoái.

Ngoài việc ngoài việc thanh toán qua mạng thì BlackBerry App World mới của RIM còn đem lại cho người dùng 2 khu vực chuẩn: "Top miễn phí" và "Top trả phí". Những ứng dụng trên App World được đánh giá theo hệ thống 5 sao và người dùng có thể tự viết đánh giá.

Mã vạch cũng được sử dụng trong App World, khi người dùng thấy một ứng dụng mà mình thích, họ đơn giản chỉ cần chụp lại mã vạch đó để có thể lấy ứng dụng với kiểu dáng đó. Ứng dụng di động được sắp xếp rõ ràng hơn trước rất nhiều, có đến hơn 20 danh mục khác nhau để tìm kiếm và đánh giá.

Người dùng BlackBerry phải tạo một tài khoản trực tuyến để bắt đầu sử dụng website đã được thiết kế lại, sau đó họ sẽ được thông báo sẽ cần phải cài một plugin để có thể sử dụng website trên thiết bị của họ.

App World hiện đang có 10,000 ứng dụng trong khi Android đã vượt ngưỡng 100,000 còn App Store của iOS có đến hơn 300,000 ứng dụng. Rõ ràng là RIM còn rất nhiều việc phải làm để các nhà phát triển ứng dụng chú ý đến nền tảng BlackBerry, nhưng chí ít thì việc RIM công bố App World là một bước đi đúng hướng.

Thứ Bảy, 30/10/2010 11:29
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp