RIM mua JayCut để nâng cao tính năng BlackBerry

Hãng công nghệ Canada RIM đã thông báo rằng họ vừa mua lại công ty biên tập video JayCut của Thụy Điển, nhằm bổ sung những tính năng chất lượng mới cho chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook.

RIM mua JayCut để nâng cao tính năng BlackBerry

Giám đốc công nghệ của RIM, David Yach, phát biểu: "Với sự hỗ trợ từ JayCut, RIM sẽ đưa vào nền tảng BlackBerry những tính năng biên tập video, từ đó giúp cho khách hàng có thêm nhiều tiện ích thú vị với lĩnh vực giải trí đa phương tiện trên thiết bị của chúng tôi."

Hiện những điều khoản tài chính của thương vụ trên chưa được tiết lộ.

JayCut sau đó sẽ kết hợp với công ty thiết kế The Astonishing Tribe đóng tại Stockholm, Thụy Điển để thực hiện các dự án cho RIM.

Hồi tháng 12/2010, The Astonishing Tribe đã về tay nhà sản xuất BlackBerry nhằm hỗ trợ phát triển giao diện người dùng trong các sản phẩm của RIM.

Trong những năm gần đây, hãng công nghệ Canada đã thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh của mình.

Ngoài những thương vụ trên, có thể kể tới vụ mua lại QNX Software để ứng dụng nền tảng hệ điều hành QNX cho máy tính bảng PlayBook, hoặc vụ thâu tóm Torch Mobile để nâng cấp trình duyệt web.

Thứ Hai, 25/07/2011 08:42
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp