RIM không lo các chính phủ đòi kiểm soát dữ liệu

Thay vì bày tỏ sự lo ngại hay bối rối trước các đòi hỏi của một số chính phủ về việc truy cập vào dịch vụ dữ liệu của mình, đồng giám đốc điều hành Jim Balsillie của tập đoàn Research in Motion cho rằng điều đó là hết sức bình thường đối với một doanh nghiệp, và RIM không đơn độc trong cuộc tranh luận này.

RIM không lo các chính phủ đòi kiểm soát dữ liệu

Vốn nhà sản xuất smartphone BlackBerry đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới khi họ rơi vào cuộc bàn cãi với một số nước ở khu vực Arập và vùng Vịnh, cũng như Ấn Độ trong việc phải "mở cửa"các dịch vụ email mã hóa và tin nhắn để chính phủ kiểm soát, nhằm tránh các nguy cơ an ninh có thể xảy ra.

Ngày 14/2, Balsillie bày tỏ với Reuter trong một buổi phóng vấn tại Hội nghị Di động toàn cầu ở Bacerlona: "Đây là một phần vấn đề của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi nhà mạng trên thế giới đều phải tuân thủ các yêu cầu do chính phủ nước sở tại đưa ra để đảm bảo hoạt động thông suốt. Và sự trung thực hết lòng của mình sẽ được các doanh nghiệp công nghệ và viễn thông áp dụng trên khắp toàn cầu."

Và Balsillie cũng không quên nhấn mạnh: "Hoạt động của chúng tôi tại các thị trường có tranh cãi vẫn đang tiến triển rất tốt, với tốc độ tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ."

Với những thông tin trên từ CEO của RIM, có vẻ như tập đoàn công nghệ này vẫn rất tự tin và lạc quan trước những đòi hỏi chưa có lối thoát hiện nay từ chính phủ Ấn Độ và một số nước khác.

Hiện RIM đang tăng cường sự hiện diện của mình trên các thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ, để duy trì thế cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ có khả năng tạo ra xu hướng mới như Apple.

Thứ Tư, 16/02/2011 08:18
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp