RIM đứng trước khả năng bán mình cho Vodafone?

Vừa qua, các nguồn tin công nghệ rò rỉ đã tiết lộ rằng, sau quá trình hoạt động kém hiệu quả, RIM đang đứng trước khả năng bán mình cho tập đoàn viễn thông Vodafone của Anh.

Đây là lý do tại sao cổ phiếu của hãng này lại vọt tăng giá trong 2 ngày qua, dù tình hình kinh doanh của họ không hề có dấu hiệu sáng sủa hơn.

Tin đồn bán mình của RIM xuất hiện trong bối cảnh hãng này đã liên tiếp phải nhận những chỉ trích từ giới chuyên gia về chiến lược phát triển của họ, cũng như những kết quả kinh doanh thực tế cho thấy các sản phẩm công nghệ của hãng này ngày càng bị “mất giá.”

Trong khi các mẫu smartphone BlackBerry luôn bị coi là yếu thế khi so với những sản phẩm như “trùm” iPhone của Apple hay các smartphone Android đang lên của Samsung, HTC thì mẫu tablet PlayBook cũng chẳng nhận được đánh giá tích cực nào, trong bối cảnh iPad thống trị thị trường máy tính bảng, Amazon tung ra sản phẩm mới siêu cạnh tranh về giá.

Hồi tuần trước, RIM cũng phải đón nhận tin đồn về việc hãng này chấp nhận từ bỏ thị trường tablet sau những kết quả hoạt động nghèo nàn, thế nhưng sau đó hãng công nghệ Canada đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ, và hứa hẹn nền tảng QNX sẽ giúp họ cải thiện tình hình.

Dù nói gì chăng nữa thì trong trường hợp này, tin đồn bán mình cho Vodafone cũng đang mang tới những kết quả không tồi cho RIM, khi giá cổ phiếu của họ được nâng giá đáng kể so với lúc trước.

Thứ Sáu, 07/10/2011 08:09
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp