RIM “độc chiếm” hơn 50% thị trường smartphone

Khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC, hãng sản xuất thiết bị di động BlackBerry - RIM (Canada) đã chinh phục được lòng tin của 53,6 % người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ trong quý II vừa rồi.

Theo IDC, thị phần smartphone của BlackBerry đã tăng mạnh so với 3 tháng đầu năm nay - 44,5%. Apple vốn rất thành công với hai thế hệ iPhone, và Palm đều đã đánh mất thị phần trong 3 tháng vừa rồi.

Smartphone là điện thoại cầm tay sử dụng hệ điều hành cấp cao, có thể chạy cùng lúc nhiều chương trình, như trình duyệt web và chơi game online.

Theo Ryan Reith, một nhà phân tích cao cấp của IDC, hai phiên bản BlackBerry Curve và Pearl hướng tới người dùng cá nhân đã góp phần lớn giúp RIM chiếm giữ được một ví trí vững chắc trên thị trường smartphone.

Trong khi đó, thị phần của Apple tại Mỹ đã giảm từ 19,2% trong quý I xuống còn 7,4% trong 3 tháng vừa qua bởi người tiêu dùng đã hoãn kế hoạch mua điện thoại mới để chờ ngày ra mắt phiên bản iPhone 3G vào tháng 7 vừa rồi. Theo ông Reith, chắc chắn iPhone 3G sẽ giúp Apple tăng thị phần trong quý III sắp tới.

Còn Palm - hãng sản xuất điện thoại Treo - trong quý II vừa rồi, cũng đã mất thị phần từ 13,4% trong quý I xuống còn 10,8%. Đây là đợt giảm mạnh nhất của Palm sau khi hãng này ra mắt điện thoại thông minh Centro giá rẻ hướng tới thị trường bình dân.

Thứ Ba, 09/09/2008 10:31
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp