RIM đã thâu tóm xong hãng công nghệ tinyHippos

Hãng smartphone Canada Research In Motion (RIM) cho biết họ đã hoàn tất việc mua lại công ty tinyHippos có trụ sở tại Ontario.

TinyHippos được biết tới là nhà thiết kế ra Ripple, công cụ để kiểm tra dành cho các nhà phát triển ứng dụng mobile đa nền tảng.

Vị phó chủ tịch Tyler Lessard của RIM cho biết, họ quan tâm tới tinyHippos vì công ty này "có nhiều kinh nghiệm trong mảng web cũng như phát triển các ứng dụng sản phẩm web cho mobile."

Tuy nhiên, những điều khoản chi tiết của bản hợp đồng không được tiết lộ.

Thương vụ mới nhất của RIM diễn ra trước khi hãng này tung mẫu máy tính bảng Playbook ra thị trường vào tháng tới, và hứa hẹn sẽ gia tăng mức độ cạnh tranh hơn nữa trên thị trường máy tính bảng đang vô cùng chật chội với sự góp mặt của nhiều hãng công nghệ lớn, trong đó iPad của Apple vẫn đang duy trì được vị thế số 1 của mình.

RIM cho biết họ sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android để có thể chạy trên Playbook, nhằm tận dụng kho phần mềm khổng lồ với hơn 200.000 ứng dụng từ các hãng thứ ba dành cho chiếc máy tính bảng của họ.

Mới đây, hãng smartphone Canada cho hay lợi nhuận quý IV của họ cao hơn mức dự báo từ trước, tuy nhiên RIM vẫn không hề chủ quan bởi những nguy cơ tài chính vẫn luôn tiềm ẩn khi hãng này phải đầu tư tiền vào màn ra mắt sắp tới của Playbook.

Thứ Hai, 28/03/2011 11:01
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp