RIM chính thức trình làng máy tính bảng PlayBook

Chiếc máy tính bảng PlayBook được chờ đợi từ lâu của RIM cuối cùng cũng đã được trình làng. Với bộ xử lý 1GHz, RAM 1GB và sở hữu 2 camera "khủng", PlayBook hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPad.

>>> Laptop lai máy tính bảng của Lenovo gặp hạn


PlayBook được ra mắt trong ngày hôm qua. (Ảnh internet)

Hôm qua, tại hội nghị BlackBerry Developer Conference được tổ chức ở San Francisco (Mỹ), CEO Mike Lazaridis của RIM đã chính thức đăng đàn giới thiệu chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng với tên gọi PlayBook.
PlayBook không sử dụng hệ điều hành Blackberry 6 mà sẽ là BlackBerry Tablet OS, hệ điều hành được thiết kế bởi QNX (một hãng sản xuất các hệ điều hành vừa bị RIM thâu tóm). RIM cho biết BlackBerry Tablet OS sẽ hỗ trợ đầy đủ OpenGL và POSIX cũng như các tiêu chuẩn web như HTML5, Flash.

Máy sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, sử dụng chip Cortex A9 Dual-Core CPU tốc độ 1GHz biến PlayBook trở thành “chiếc tablet nhanh chưa từng có”. Máy có RAM 1GB và đặc biệt được thiết kế 2 camera (camera trước 3 megapixel và camera sau 5 megapixel). Tuy nhiên, thiết bị này không kết nối trực tiếp với các mạng di động.

Ngoài ra, PlayBook có khả năng xem video Full HD 1080p, cổng HDMI và cổng microUSB. Máy kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11a/b/g/n và Bluetooh 2.1. Thiết bị này dày 0,4 inch và nặng chỉ 400g.

Về giao diện, hệ điều hành BlackBerry Tablet OS trông giống như một sự kết hợp giữa web OS và BlackBerry OS. Nó cũng có khả năng quản lý đa nhiệm bằng “thẻ”. RIM và QNX cho biết PlayBook được chú trọng thiết kế dành cho chức năng giải trí và chơi game tuy nhiên ông Mike Lazaridis cũng mô tổ chiếc máy tính bảng này là “một cái nhìn khuếch đại vào những gì đã có sẵn trên chiếc điện thoại BlackBerry của người dùng”.

Ông Lazaridis tuyên bố mẫu tablet PlayBook sẽ là “chiếc máy tính bảng chuyên nghiệp đầu tiên” và cho biết động lực ban đầu để hãng sản xuất PlayBook là các doanh nghiệp, vốn là khách hàng truyền thống của RIM. “Các doanh nghiệp kinh doanh công nghệ đã yêu cầu chúng tôi khuếch đại chiếc BlackBerry”, ông Lazaridis nói. Nhưng RIM không cho biết chiếc máy tính bảng này sẽ dành cho khách hàng doanh nghiệp hay người tiêu dùng bình thường. Tuy vậy, các video trình diễn PlayBook đã cho thấy một số tính năng cá nhân của nó như video, ảnh và sách điện tử.
RIM khẳng định chiếc máy tính bảng PlayBook sẽ không được lên kệ cho đến đầu năm sau tại Mỹ và quý hai tới tại thị trường khác. RIM cũng không tiết lộ giá bán lẻ hay danh tính của các hãng bán lẻ sẽ đứng ra phân phối thiết bị này.

Cận cảnh máy tính bảng PlayBook của RIM:

Thứ Ba, 28/09/2010 10:14
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp