RIM bị "chảy máu chất xám" sang đối thủ Samsung

Hai tập đoàn RIM và Samsung được mô tả như hai thái cực đối nghịch nhau trên thị trường smartphone và máy tính bảng cạnh tranh quyết liệt.

RIM bị "chảy máu chất xám" sang đối thủ Samsung

Trong khi Samsung vươn lên mạnh mẽ với sự năng động, sáng tạo và được ví như một đối thủ xứng tầm với hãng Apple, thì RIM liên tục phải nhận những đánh giá tiêu cực về khả năng thích ứng với xu hướng công nghệ mới, khi hãng này tỏ ra rất thụ động và chậm chạp trong quá trình đổi mới.

Vừa qua, nhà sản xuất điện thoại thông minh Canada liên tục đón nhận tin xấu liên quan tới việc "chất xám của họ bị chảy máu" sang đối thủ Samsung.

Hồi tháng Sáu năm nay, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và marketing số của RIM là Brian Wallace đã quyết định dứt áo ra đi đầu quân cho hãng công nghệ Hàn Quốc.

Và mới đây, Samsung tiếp tục lôi kéo thành công một vị quan chức hàng đầu khác từ RIM đến với họ, đó chính là giám đốc sản phẩm cao cấp phụ trách BlackBerry PlayBook - Ryan Bidan.

Thông tin từ tài khoản Twitter và LinkedIn của Bidan cho hay, ông sẽ sớm đảm nhiệm vai trò giám đốc marketing sản phẩm tại Samsung.

Động thái trên diễn ra chỉ một tuần sau khi vị giám đốc cao cấp phụ trách công nghệ sản phẩm của Samsung, Omar Khan đầu quân cho ngân hàng Citigroup.

Giới phân tích băn khoăn rằng, với chiến lược "bòn rút" nhân tài mà Samsung đang tiến hành hiện nay, liệu RIM có thể đứng vững trước sức cạnh tranh ngày càng tăng lên từ các đối hay không.

Thứ Tư, 20/07/2011 16:51
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp