RIM bác bỏ thông tin về việc pin của PlayBook yếu

Tập đoàn Research In Motion (RIM) mới đây đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng pin của chiếc máy tính bảng PlayBook yếu hơn pin của các sản phẩm đối thủ khác trên thị trường.

>>> PlayBook hoãn ra mắt, iPad 2 có 3 phiên bản

RIM tuyên bố họ sẽ thực hiện các cuộc kiểm định so sánh nghiêm túc và rõ ràng với bộ phận quản lý nguồn.

Hồi đầu tuần này, nhà phân tích Shaw Wu của Kaufman Bros đã tiết lộ một nguồn tin tự kiểm nghiệm và cho biết rằng, pin của chiếc PlayBook “đuối” hơn vài giờ so với mức 6 giờ của pin Galaxy Tab (hãng Samsung) hay mức 10 giờ của pin iPad (hãng Apple).

Wu đưa ra khuyến cáo RIM nên hoãn ngày ra mắt phiên bản mới của chiếc PlayBook để thiết kế lại sản phẩm này. Mẫu PlayBook của RIM dự kiến xuất xưởng vào đầu năm 2011.

Người đại diện của tập đoàn này hoàn toàn bác bỏ khuyến cáo trên. Người này cho biết: “Bất kỳ cuộc kiểm định hay thử nghiệm nào do những người không thuộc RIM thực hiện đều có thể không chính xác, bởi họ chỉ thao tác trên các phiên bản không chính thức, và thiếu đi bộ phận quản lý điện năng.”

Đồng thời, người đại diện cũng cho hay, bộ phận phát triển pin vẫn đang tích cực làm việc và sẽ sẵn sàng tham gia vào cuộc kiểm định so sánh độ bền pin với các hãng đối thủ.

Theo giới phân tích dự báo, mẫu PlayBook của RIM sẽ chỉ bán được dưới 4 triệu chiếc trong vòng 12 tháng kể từ khi nó ra mắt.

Trong khi đó, iPad của Apple đã tiêu thụ được 7 triệu chiếc, tính từ khi nó ra mắt hồi tháng Tư vừa qua, và giới phân tích tin rằng, doanh số bán iPad sẽ còn tiếp tục tăng lên mạnh mẽ.

Thứ Bảy, 01/01/2011 13:05
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp