RightNow mua lại công ty tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên

Hôm thứ 3, 18/1/2011, RightNow, nhà cung cấp giải pháp CRM, đồng ý mua Q-go.com, nhà cung cấp phần mềm tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên với giá 34 triệu đô la Mỹ (34 triệu USD, ~680 tỷ đồng).

RightNow cho biết hãng có kế hoạch bổ sung khả năng tìm kiếm cho gói phần mềm CX Web CRM (Customer Relationship Management - Quản lý Quan hệ Khách hàng) của mình. Khả năng tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên sẽ giúp khách truy cập web tìm kiếm tài nguyên dễ dàng hơn, kết quả chính xác hơn.

Phần mềm của Q-go có một số tính năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên khá tốt. Virtual Assistant có thể tổ chức một cuộc trò chuyện trực tiếp với khách truy cập. Web Form Assistant có thể giúp điền các mẫu thông tin trên web (web form), dùng lại các thông tin đã dùng trước đó. Contextual Online thêm các thông tin khác có liên quan đến thông tin khách tìm kiếm.

RightNow cho biết hãng mong đợi Q-go sẽ đem lại lợi nhuận 8 triệu đô la Mỹ/năm (8 triệu USD, ~ 160 tỷ đồng), và sẽ giúp nâng doanh thu Quý 4 lên 51 triệu đô la Mỹ (51 triệu USD, ~ 1020 tỷ đồng). Trung tâm điều hành chính của Q-go hiện đặt tại Amsterdam, Hà Lan, và hãng có một số chi nhánh tại Đức, Tây Ban Nha, Mỹ. Hiện Hãng có khoảng 60 khách hàng và 70 nhân viên.

Phần mềm CRM của RightNow hiện được một số công ty như iRobot, Electronic Arts, Overstock.com, My Space, Travelocity… sử dụng.

Thứ Sáu, 21/01/2011 12:01
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp