Ricoh công bố máy tính bảng đặc dụng cho doanh nghiệp

Hôm 31/5/2011, Ricoh đã công bố một thiết bị giống máy tính bảng, có chức năng tương tự một thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) và bảng kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp, dùng để viết, chụp và ghi hình tài liệu.

Thiết bị eQuill có màn hình giấy điện tử (e-paper) đen trắng 9,7”, nặng khoảng 450g. Thiết bị này nhắm đến các doanh nghiệp có nhu cầu cắt giảm chi phí liên quan đến sao chụp và quét tài liệu, đồng thời giúp giảm qui trình liên quan đến giấy tờ như tạo và lưu trữ biểu mẫu.

Thiết bị cho phép nhận dữ liệu qua bút cảm ứng, camera, ghi âm giọng nói, có bàn phím mềm có thể gắn vào khi cần. eQuill có camera 5-megapixel và màn hình camera 0,95 inch để xem nhanh ảnh chụp.

Ricoh công bố máy tính bảng đặc dụng cho doanh nghiệp
Thiết bị eQuill của Ricoh

Máy tính bảng này có thiết kế để hoạt động như một thiết bị mỏng gọn và bảo mật, có các dịch vụ quản lý tài liệu tự động trong doanh nghiệp, theo Ron Barr, Phó chủ tịch Tiếp thị của Ricoh.

Các máy tính bảng như iPad đang ngày càng lôi cuốn người dùng doanh nghiệp với các ứng dụng như nhập liệu và điện thoại. Nhưng máy tính bảng hầu như được thiết kế cho người dùng cá nhân chứ không phải dùng để quản lý tài liệu cho doanh nghiệp.

Không như các máy tính bảng đa phương tiện dành cho người dùng cá nhân (do người dùng quản lý), máy tính bảng của Ricoh là dành cho bộ phận CNTT quản lý, ông Barr cho biết.

Theo ông Barr, eQuill có thể thay thế 80% qui trình quản lý giấy tờ trong một doanh nghiệp.

Điều này rất quan trọng đối với vấn đề sức khỏe, quản lý tài liệu, tính di động và nhiều ứng dụng khác cho doanh nghiệp.

Người dùng có thể điền các biểu mẫu trực tiếp trên thiết bị, và có nhiều biện pháp bảo mật được áp dụng để đảm bảo tài liệu được chụp và truyền đi an toàn. Người dùng có thể kiểm tra tài liệu bằng cách đối chiếu chữ ký, dựa vào tốc độ, hướng và cách nhấn. Ricoh cho biết, thiết bị sử dụng một kỹ thuật kiểm tra chống giả mạo chữ ký đáng tin cậy hơn cách ký trên giấy thông thường.

Tài liệu có thể gửi nhận qua kết nối Wi-Fi hay 3G. Máy tính bảng này chạy một phiên bản của HĐH Linux, và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ kịch bản cao cấp cho phép các nhà phát triển viết các biểu mẫu tùy biến, và có thể xem qua giao diện trình duyệt web.

Máy tính bảng eQuill có giá từ 500 USD (~10,3 triệu đồng) và bắt đầu được bán ra tại Mỹ trong vài tháng tới. Ricoh hiện chưa cho biết thời gian bán thiết bị này tại các thị trường toàn cầu.

Thứ Năm, 02/06/2011 08:46
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp