Review VPN Surfshark

Với rất nhiều dịch vụ VPN có sẵn, thật khó để tự tin chọn một nhà cung cấp. Xét cho cùng, tất cả các VPN dường như ít nhiều đều cung cấp cùng một dịch vụ. Với các yếu tố như mã hóa và ghi nhật ký cần xem xét, rất khó để đưa ra quyết định.

VPN Surfshark cung cấp nhiều tính năng hơn một chút so với những nhà cung cấp VPN thông thường, nhưng nó có phải là một dịch vụ thực sự nổi bật không? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tại sao lại cần VPN?

Điều quan trọng là tất cả mọi người sử dụng Internet đều kết nối thông qua mạng riêng ảo hay VPN. Làm như vậy đảm bảo rằng kết nối được an toàn và riêng tư.

Với VPN, bạn cũng có thể tránh các hạn chế trong việc chặn khu vực phát trực tuyến, nhận các giao dịch mua sắm và du lịch trực tuyến tốt nhất, thậm chí là tăng tốc khi chơi game trực tuyến. Tham khảo bài viết: 11 lý do bạn nên sử dụng VPN để biết thêm chi tiết.

Một khi đã nắm rõ vì sao lại cần một VPN, bạn có sẵn nhiều sự lựa chọn. Nhưng đâu mới là dịch vụ VPN bạn đang tìm kiếm?

Surfshark.com là một lựa chọn đáng xem xét: “Surfshark cung cấp một bộ bảo mật và quyền riêng tư trực tuyến đầy đủ, giúp bảo vệ không chỉ địa chỉ IP của người dùng mà còn cả vị trí thực tế, danh tính trực tuyến, mật khẩu, thẻ tín dụng và những khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống kỹ thuật số”.

Surfshark đem lại những tính năng tuyệt vời và giá cả phải chăng

Một lý do khiến bạn chắc chắn nên xem xét VPN Surfshark là vì yếu tố chi phí. Nhiều dịch vụ VPN sẽ giảm giá nếu bạn trả trước, nhưng ưu đãi mà Surfshark đưa ra còn hấp dẫn hơn.

Surfshark cung cấp ba tùy chọn:

1. $11,95 (277.000VND)/tháng nếu trả theo tháng.

2. $5,99 (139.000VND)/tháng nếu trả trước 12 tháng (giảm 50%).

3. $1.99 (46.000VND)/tháng nếu trả trước 24 tháng (giảm đến 83%).

Mỗi tùy chọn trên cũng có bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày, vì vậy nếu không hài lòng, bạn có thể lấy lại tiền dễ dàng.

Phương thức thanh toán cho VPN Surfshark cũng bao gồm tất cả các tùy chọn thông thường, chẳng hạn như thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, PayPal, Google Pay và AliPay. Thậm chí, còn có thể sử dụng tiền điện tử BitcoinEthereum để thanh toán cho thuê bao VPN.

Tại sao nên chọn Surfshark VPN?

Chi phí giá rẻ không phải là yếu tố duy nhất khiến VPN Surfshark trở thành một lựa chọn hấp dẫn. VPN này cũng sở hữu những tính năng đáng chú ý.

Những tính năng chính của Surfshark là không giới hạn các thiết bị (hầu hết các VPN giới hạn bạn ở 3 hoặc 5 kết nối đồng thời), phân phối nội dung nhanh và không giới hạn, không có chính sách ghi nhật ký, cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp, hỗ trợ 24/7, hỗ trợ giao thức IKEv2, cung cấp mã hóa 256-bit.

Với hơn 800 máy chủ ở hơn 50 quốc gia, các tùy chọn để khắc phục tình trạng hạn chế theo khu vực và luật kiểm duyệt địa phương là một điểm cộng rất lớn đối với VPN Surfshark. Người hâm mộ Netflix có thể mong đợi quyền truy cập vào 7 thư viện nội dung từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Hà Lan và Ý.

Tính năng hỗ trợ P2P/torrent cũng có sẵn, với sự hỗ trợ cho người chơi phát trực tuyến bao gồm Ace Player, VLC và PopcornTime. Dịch vụ này cũng hỗ trợ các ứng dụng torrent.

Bạn có thể truy cập các tính năng khác của VPN Surfshark thông qua ứng dụng, bao gồm hỗ trợ trình chặn quảng cáo, trình lập whitelist và chức năng cho người dùng ở Trung Quốc. Ngoài ra còn có tính năng kill switch, rất quan trọng để duy trì quyền riêng tư trong trường hợp dịch vụ VPN gặp sự cố.

Hỗ trợ đa nền tảng

Một điểm thu hút chính khác của VPN Surfshark là số lượng nền tảng mà nó hỗ trợ. Surfshark cung cấp các ứng dụng cho Windows, macOS, Android và iOS (cho iPhone và iPad).

Bạn cũng có thể chọn cài đặt tiện ích mở rộng cho Chrome và Firefox. Trước đây, các tiện ích mở rộng VPN có xu hướng gặp sự cố về quyền riêng tư, nhưng Surfshark tự tin rằng tiện ích mở rộng do mình cung cấp vô cùng mạnh mẽ.

Hỗ trợđa nền tảng

Để chứng minh điều này, công ty đã mang đến công cụ kiểm tra bảo mật web độc lập Cure53 để kiểm tra các tiện ích mở rộng của trình duyệt. Cure53 tuyên bố rằng “rất hài lòng khi thấy một tinh thần bảo mật mạnh mẽ như vậy”. Cure53 cũng đưa ra những lỗ hổng phổ biến của các sản phẩm tương tự liên quan đến vấn đề quyền riêng tư.

Lưu ý rằng khi sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt, VPN sẽ chỉ bảo vệ trải nghiệm duyệt web của bạn. Bất kỳ hoạt động Internet nào bên ngoài trình duyệt, chẳng hạn như torrent sẽ không được bảo vệ.

Tính năng thiết lập router cũng có sẵn cho các router thân thiện với VPN, trong khi hỗ trợ OpenVPN cho phép kết nối VPN Surfshark trong Linux.

Không dừng lại ở đó. Tính năng hỗ trợ Android bao gồm cả Android TV và Amazon Fire, có nghĩa là bạn cũng có thể mã hóa trải nghiệm phát video trực tuyến của mình trên các thiết bị đó. Nếu muốn tìm cách giải quyết vấn đề chặn theo khu vực trong Netflix, bạn sẽ thấy điều này hữu ích.

Hỗ trợ Android TVvà Amazon Fire

VPN Surfshark cũng cung cấp dịch vụ Smart DNS cho console và những thiết bị khác, không hỗ trợ các ứng dụng VPN. Đối với các console PlayStation và Xbox, cũng như Apple TV, Samsung TV và các thiết bị khác, Smart DNS về cơ bản cho phép thiết bị xuất hiện như thể nó đang ở một vị trí khác. Mặc dù không có tùy chọn mã hóa, nhưng Surfshark vẫn có thể hỗ trợ phá vỡ việc chặn Netflix và các dịch vụ khác theo khu vực.

Cuối cùng, Surfshark cón một tính năng gọi là Multihop, cho phép kết nối qua nhiều quốc gia cùng một lúc. Tính năng này làm tăng sự xáo trộn về vị trí thực của bạn, như Surfshark mô tả: “Đưa việc bảo vệ ID và che dấu vị trí thực của người dùng lên một cấp độ mới”.

Thiết lập Surfshark

Dù bạn sử dụng nền tảng nào, VPN Surfshark đều dễ dàng thiết lập. Bài viết đã thử các ứng dụng Windows và Android để hình dung được phần nào về những gì bạn có thể mong đợi khi sử dụng Surfshark.

Sau khi cài đặt, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập thông tin đăng nhập đã sử dụng khi tạo tài khoản VPN Surfshark.

Trước tiên, bạn sẽ có tùy chọn kết nối với dịch vụ VPN gần nhất bằng cách sử dụng nút Quick Connect. Để chọn một máy chủ khác, hãy mở menu Locations. Menu này sẽ hiển thị các địa điểm trên khắp thế giới mà bạn có thể kết nối. Lưu ý rằng menu Locations cũng cung cấp nút Optimal location để kết nối với máy chủ phù hợp nhất với vị trí và hoạt động của bạn.

Bạn sẽ tìm thấy các vị trí được kết nối gần đây trong menu Quick Connect.

Từ ứng dụng, bạn có thể dễ dàng truy cập các tính năng như CleanWeb (để chặn trình theo dõi và phần mềm độc hại), Whitelister (để cho phép các ứng dụng và trang web do người dùng xác định cụ thể vượt qua VPN) và Multihop.

CleanWebMultihop

Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều cài đặt khác có thể điều chỉnh, chẳng hạn như quản lý kết nối tự động, kích hoạt Internet kill switch và đặt các hành động mặc định cho mỗi mạng WiFi bạn kết nối.

Trên hết, VPN Surfshark chạy ở chế độ nền, chỉ có thông báo không thường xuyên nhắc nhở bạn rằng nó vẫn đang hoạt động.

Mã hóa, không làm rò rỉ DNS và ghi nhật ký

Hầu hết mọi người sử dụng VPN vì hai vấn đề chính: Mã hóa và ghi nhật ký ẩn danh. Việc dịch vụ có bị rò rỉ DNS hay không cũng là một vấn đề cần xem xét.

Surfshark sử dụng giao thức IKEv2, cung cấp mã hóa 256-bit, gần như không thể bẻ khóa, đảm bảo rằng hoạt động trực tuyến hoàn toàn riêng tư giữa thiết bị của người dùng và dịch vụ VPN.

Không làm rò rỉ VPN

Surfshark có bị rò rỉ DNS không? Bài viết đã kiểm tra Surfshark với dnsleaktest.com và thấy rằng dịch vụ này đã ẩn đầy đủ địa chỉ IP của máy tính chạy tài khoản đánh giá. Một điểm cộng nữa cho Surfshark.

Trong khi đó, tính năng không ghi nhật ký được đảm bảo nhờ quá trình đăng ký VPN Surfshark diễn ra tại Quần đảo Virgin thuộc Anh. Điều này có nghĩa là máy chủ không ghi nhập ký về quyền truy cập và hoạt động của bạn.

Dù quyết định của bạn là gì khi đăng ký VPN, chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian để nghiên cứu chính sách ghi nhật ký dữ liệu của dịch vụ đó. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đăng ký dịch vụ.

Với mã hóa 256-bit, khả năng truy cập vào các thư viện Netflix trên toàn thế giới, hỗ trợ torrent, tốc độ dữ liệu nhanh chóng và có ứng dụng cho mọi nền tảng, kết nối không giới hạn, v.v... có vẻ như không có lý do gì để không sử dụng Surfshark cả. Surfshark, được chứng thực từ chuyên gia bảo mật Cure53, là một gói bao gồm các công cụ và tính năng bảo mật trực tuyến ấn tượng.

Đơn giản, dễ sử dụng và giá cả phải chăng, VPN Surfshark là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mới sử dụng VPN hoặc đang cân nhắc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ khác.

Thứ Sáu, 26/04/2019 12:20
51 👨 2.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật