Người dùng cá nhân không thể tiếp tục giả lập Android trên PC bằng Remix OS

Vậy là đã đến hồi cáo chung cho hệ điều hành Android trên PC Remix OS khi công ty đứng sau nó - Jide - quyết định chuyển hướng sang phục vụ doanh nghiệp. Công ty này trước đây đã tung ra một số sản phẩm phần cứng, bao gồm cả một trong những bản sao Surface đầu tiên, giờ đã thôi cung cấp sản phẩm phần cứng và ngừng hỗ trợ tất cả các sản phẩm có định hướng khách hàng cá nhân trong tương lai.

“Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề và bắt đầu giúp họ xây dựng các công cụ giúp ích cho tổ chức của họ bằng các phần mềm và phần cứng của Jide. Chúng tôi thấy được tiềm năng lớn về vai trò của Jide trong việc cách mạng hóa phương thức vận hành những tổ chức này. Với nguồn lực hiện có, chúng tôi quyết định tập trung vào các doanh nghiệp mà thôi”.

Chúng tôi sẽ xem xét lại Remix OS và chuyển khỏi khách hàng. Việc phát triển các sản phẩm hiện có như Remix OS cho PC hay các sản phẩm khác như Remix IO và IO+ cũng sẽ bị ngừng. Tiền sẽ được hoàn lại cho những người đã ủng hộ thông qua Kickstarter cho cả Remix IO và Remix IO+. Ngoài ra, việc mua bán qua cửa hàng trực tuyến mà chưa được thực hiện cũng sẽ được hoàn tiền. Bạn sẽ không phải làm gì khi chúng tôi bắt đầu hoàn tiền từ 15/8.”

Tất nhiên đây không phải là hồi kết của Android trên PC. Cũng như Samsung Continuum, DeX của Samsung cũng mang tới cho người dùng khả năng chạy ứng dụng Android trên desktop giống như môi trường ứng dụng bình thường. Hệ điều hành Desktop của Google, Chrome OS, cũng hoạt động tương tự.

Remix OS không còn được Jide hỗ trợ người dùng cá nhân
Remix OS không còn được Jide hỗ trợ người dùng cá nhân

Việc mọi người có muốn dùng OS di động trên máy tính hay không vẫn còn là câu hỏi chưa có câu trả lời, bởi Microsoft cũng đã có được bài học với Windows 8 trước khi chuyển sang Windows 8.1.

Phải nói rằng, khi máy tính PC truyền thống mất đi quyền năng thống trị của mình trên thị trường và web trở nên mạnh hơn, còn phải xem xem liệu có cần thiết phải có các hệ điều hành thay thế hay không.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:12
52 👨 2.078
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ