Reface - ứng dụng hoán đổi khuôn mặt trong video 'gây bão' toàn cầu

Reface là ứng dụng hoán đổi khuôn mặt trong video, dùng AI để đổi khuôn mặt người dùng với những nhân vật nổi tiếng, tương tự Deepfake. Ngay khi vừa mới ra mắt, ứng dụng này đã đứng thứ ba trên Google Play Store và thứ 28 trên App Store.

Reface hoạt động đơn giản hơn FaceApp và hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần selfie một tấm hình và chọn video muốn chuyển đổi khuôn mặt. Reface sẽ tự làm tất cả và chỉ sau vài giây, bạn sẽ nhận được video mới được ghép mặt với độ chính xác kinh ngạc. Người dùng có thể lưu về máy dưới dạng video hoặc ảnh gif.

Ứng dụng hoán đổi khuôn mặt này cũng cung cấp cho người dùng một lượng video vô cùng phong phú và được phân loại theo từng nhóm chủ đề, như Game of Thrones, siêu anh hùng Marvel...

Để tránh “vết xe đổ” của FaceApp về những vấn đề rắc rối liên quan tới quyền riêng tư và dữ liệu người dùng, Reface chỉ dùng một tấm ảnh selfie để hoán đổi khuôn mặt. Chính sách bảo mật của Reface cũng nói rõ, ảnh và dữ liệu đặc điểm khuôn mặt riêng biệt của người dùng có thể bị thu thập để cung cấp dịch vụ cốt lõi của ứng dụng.

Reface cam kết chỉ sử dụng ảnh và các đặc điểm khuôn mặt của người dùng để hoán đổi khuôn mặt trong ứng dụng. Ảnh sẽ tự động xóa sau 24 giờ kể từ khi chỉnh sửa còn dữ liệu về đặc điểm khuôn mặt sẽ được "lưu trên máy chủ Reface khoảng 30 ngày kể từ lần chỉnh sửa cuối cùng". Reface nhấn mạnh rằng, họ chỉ thu thập các dữ liệu về đặc điểm khuôn mặt, chứ không phải dữ liệu trắc sinh học.

Một đặc điểm khác biệt của Reface là ứng dụng này chỉ dùng ảnh selfie, trong khi các ứng dụng khác yêu cầu mô hình ba chiều của khuôn mặt.

Giao diện Reface.
Giao diện Reface.

Reface kiếm tiền từ quảng cáo vì vậy, người dùng xe phải xem quảng cáo nếu muốn dùng tiếp sau vài lần hoán đổi miễn phí. Reface cho biết, quảng cáo chỉ chiếm chưa đến 10% tổng doanh thu. Phần lớn doanh thu của Reface đến từ các gói dịch vụ cho phép người dùng đổi mặt không giới hạn theo tuần (59.000 đồng), theo tháng (89.000 đồng) và theo năm (579.000 đồng).

Reface đang nhận được nhiều phản hồi tốt của người dùng và được đánh giá "4,9 sao" trên kho ứng dụng của Apple.

Mặc dù Reface có chính sách rõ ràng trong việc thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng, nhưng không ít người vẫn hoài nghi về ứng dụng này.

Hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra những nguy cơ của Reface, nhưng một số chuyên gia công nghệ vẫn khuyên người dùng nên thận trọng.

Reface là sản phẩm do công ty Neocortex, có trụ sở ở California phát triển. Theo hồ sơ trên Dnb,Neocortex hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, có 35 nhân viên và doanh thu khoảng 2,49 triệu USD mỗi năm.

Thứ Hai, 10/08/2020 10:51
41 👨 4.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ