Reddit cấm các liên kết đến truyền thông Nga trên toàn bộ nền tảng

Trong một động thái nhằm thể hiện sự ủng hộ với Ukraine, Reddit vừa đưa ra tuyên bố chính thức về việc sẽ cấm triệt để mọi liên kết, đường dẫn liên quan đến các tổ chức truyền thông Nga trên toàn bộ nền tảng. Danh sách hạn chế bao gồm Russia Today (RT), Sputnik và bất kỳ cơ quan truyền thông nhà nước nào khác của Nga.

Song song với đó, diễn đàn trực tuyến lớn nhất thế giới này cũng sẽ cấm mọi quảng cáo có nguồn gốc từ Nga hoặc nhắm mục tiêu đến quốc gia này. Gần đây, Reddit đã “cách ly” subreddit r/Russia và r/RussiaPolitics, do lo ngại sự lan truyền của “thông tin sai lệch” trong các cộng đồng này.

Điều đó có nghĩa là các subreddits nêu trên sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, đề xuất hoặc nguồn cấp dữ liệu trên nền tảng. Đồng thời, người dùng trực tiếp truy cập các cộng đồng subreddit này sẽ được chào đón với một cảnh báo liên quan đến nội dung chưa kiểm chứng.

 Reddit

Động thái mạnh tay của Reddit nhằm hạn chế sự phổ biến của tin tức đến từ các phương tiện truyền thông nhà nước Nga vượt xa những gì mà các nền tảng mạng xã hội khác đã và đang triển khai, chẳng hạn như Facebook, Twitter và YouTube. Một số dịch vụ truyền thông xã hội cũng đã tắt tính năng kiếm tiền hoặc ngừng đề xuất nội dung đến từ truyền thông Nga, nhưng quy định của Reddit mang tính phổ quát và triệt để hơn.

Ngoài lệnh cấm liên kết, Reddit cũng tuyên bố họ không chấp nhận các quảng cáo "nhắm mục tiêu đến Nga hoặc bắt nguồn từ bất kỳ tổ chức, chính phủ hoặc tư nhân nào có trụ sở tại Nga".

Bên cạnh mục đích thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine, Reddit cũng lập luận rằng đây là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm hạn chế “thông tin sai lệch” về các vấn đề mang tính thời sự đang diễn ra.

Reddit là một trong những diễn đàn giải trí, dịch vụ giao tiếp, tin tức xã hội và tin tức trực tuyến lớn nhất thế giới. Đây là một diễn đàn mở, nơi mọi người cùng nhau trò chuyện, thảo luận về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Lợi thế của Reddit nằm ở mô hình hoạt động theo kiểu diễn đàn truyền thống, với vô số chủ đề được đưa ra bàn luận mỗi ngày.

Thứ Sáu, 11/03/2022 22:03
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ