Red Hat, SUSE đồng loạt nâng cấp Linux

Red Hat và Novell hôm qua (21/5) đồng loạt tung ra phiên bản mới hệ điều hành Linux dành cho doanh nghiệp với nhiều tính năng mới cộng thêm khả năng hỗ trợ phần cứng tốt hơn.

Cụ thể, Red Hat tung ra phiên bản Red Hat Enterprise Linux (RHEL) 5.2. Trong khi đó, Novell không nâng cấp SUSE Linux Enterprise 10 thông qua bản Service Pack 2.

RHEL 5.2 – phiên bản nâng cấp đầu tiên cho hệ điều hành này kể từ tháng 3 năm ngoái - lần này đã được Red Hat tích hợp khả năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa, nâng cấp khả năng mã hóa, bảo mật, tích hợp thêm các bản cập nhật cần thiết.

Về mặt phần cứng, phiên bản mới RHEL có thể hỗ trợ tới 64 chip vi xử lý và 512GB RAM trên một hệ thống duy nhất nhằm cho phép tận dụng tốt tính công nghệ ảo hóa. Về mặt người dùng, RHEL 5.2 được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ tính năng ngủ đông (hibernate) và khôi phục trên máy tính xách tay, nâng cấp trình điều khiển đồ họa và tích hợp các phiên bản mới ứng dụng mã nguồn mở như OpenOffice 2.3 và Firefox 3.

Trong khi đó, gói nâng cấp Service Pack 2 bổ sung thêm SUSE công cụ quản lý giúp nhà quản trị hệ thống quản lý tốt hơn các bản cập nhật phần mềm trên hệ thống từ một điểm duy nhất nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ theo đúng chính sách bảo mật của doanh nghiệp. Công cụ này còn cho phép nhà quản trị cài đặt các bản cập nhật lên mọi máy trạm trong hệ thống mạng cũng một lúc.

SP2 cũng tích hợp thêm các nâng cấp mới cho công nghệ ảo hóa trên SUSE và hỗ trợ ảo hóa đầy đủ Windows Server 2008 và Windows Server 2003. Trong khi đó, các công cụ quản lý mạng được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ Ipv6...

Thứ Năm, 22/05/2008 12:02
31 👨 1.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp