Red Hat ra mắt Fedora 9

Red Hat vừa chính thức tung ra phiên bản mới nhất hệ điều hành miễn phí Fedora mới với nhiều tính năng mới.

Cụ thể, Fedora 9 hỗ trợ tốt hơn ổ lưu trữ di động USB. Điều này có nghĩa rằng Fedora 9 Live Images có thể được chép lên ổ USB trực tiếp từ Linux hoặc Windows mà không phải lo mất mát dữ liệu, không cần phải định dạng hay phân vùng lại ổ đĩa. Tính năng này giúp mang lại cho người dùng sự linh hoạt tối đa trong sử dụng phiên bản hệ điều hành.

Paul Frields - Giám đốc dự án Fedora Project của Red Hat - cho biết tính năng hỗ trợ ổ USB chỉ là một trong những tính năng "lớn" trong Fedora 9. Một tính năng khác mà người dùng nên chú ý là "Persistence". Tính năng này cho phép người dùng lưu trữ những thay đổi trực tiếp lên ảnh hệ thống được lưu trữ trên ổ USB.

Ngoài ra khả năng hỗ trợ ổ USB của Fedora 9 còn cho phép người dùng sử dụng hệ điều hành này một cách dễ dàng hơn trên các PC chạy Windows. Chỉ cần một ổ USB lưu trữ tệp tin hình ảnh Fedora 9 là người dùng đã có thể trải nghiệm hệ điều hành trực tiếp từ PC Windows.

Một số tính năng khác của Fedora 9 gồm tích hợp giao diện đồ họa người dùng KDE4 mới nhất mang phong cách thiết kế mới, công cụ tìm kiếm tích hợp mới giúp người dùng tìm kiếm tệp tin nhanh hơn, OpenJDK6 giúp hỗ trợ tốt hơn Java SDK Standard Edition...

Tính năng Network Manager trong Fedora 9 cũng đã được nâng cấp để hỗ trợ tốt hơn mạng di động băng thông rộng, đa kết nối và chia sẻ. GNOME 2.22 cũng đã được cải thiện giúp hỗ trợ tốt hơn hệ thống tệp tin, tăng cường bảo mật, quản lý năng lược, cấu hình năng lực hiển thị, hỗ trợ tốt hơn Bluetooth...

Người dùng quan tâm có thể tải về Fedora 9 hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://fedoraproject.org/en/get-fedora.

Tháng trước, Red Hat cho biết sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng dự án Fedora Project với mục tiêu chính là phát triển một phiên bản Linux hướng tới người dùng cuối cùng. Đồng thời nhà phát triển cũng khẳng định hiện hãng chưa có kế hoạch tung ra bất kỳ phiên bản thương mại Fedora nào.

Thứ Tư, 14/05/2008 11:20
31 👨 2.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp