Razer Sixense mang công nghệ cảm biến chuyển động lên hệ PC

Với công nghệ cảm biến chuyển động mới, Razer tự tin sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ console hiện tại và hệ PC trên phương diện thiết bị điều khiển của các hãng Nintendo, Microsoft và Sony.

Vừa qua, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2010, Razer - nhà sản xuất thiết bị ngoại vi cho game thủ hàng đấu thế giới vừa công bố hợp đồng cộng tác nhiều năm với Sixense Entertainment trong việc phát triển thiết bị điều khiển cảm biến và nhận dạng chuyển động dành cho hệ PC.


Razer Sixense sẽ thay đổi bộ mặt của game PC?

Theo đó, các kỹ sư và nhà khoa học hàng đầu của 2 bên sẽ phối hợp để nghiên cứu và phát triển thế hệ thiết bị điều khiển mới sử dụng trường điện từ để nhận dạng chính xác các thao tác của người chơi chính xác từng milimet với cơ chế hoạt động tương tự tay cầm Wii Remote của hệ Wii.

Qua minh họa ứng dụng công nghệ mới này tựa game bắn súng Left 4 Dead 2 của Valve cùng một số ứng dụng nhỏ khác, có thể thấy đây hoàn toàn là một dự án khả thi và xứng đáng đặt nhiều kỳ vọng.

Với công nghệ cảm biến chuyển động mới, Razer tự tin sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ console hiện tại và hệ PC trên phương diện thiết bị điều khiển (gồm Project Natal của Xbox 360, tay cầm Sixasix và sắp đến là công nghệ cảm biến hóa hình của PS3 và công nghệ cảm biến chuyển động của Wii).

Hiện thiết bị mới này của Razer chưa được công bố giá bán cũng như ngày ra mắt cụ thể, nhưng chắc chắn rằng đây sẽ là một trong những công nghệ được game thủ PC chào đón và trông đợi nhất trong năm 2010.


Màn phô diễn công nghệ mới Sixense của Razer tại CES 2010 để lại những ấn tượng sâu sắc.

Thứ Ba, 12/01/2010 13:25
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp