Razer ra mắt mẫu chuột dành riêng cho người thuận tay trái

Razer vừa chính thức hồi sinh dòng sản phẩm chuột máy tính được thiết kế dành riêng để đáp ứng nhu cầu từ các game thủ thuận tay trái cũng như người khuyết tật trên toàn thế giới với tên gọi Naga Left-Handed Edition. Có gì đáng chú ý ở mẫu chuột thú vị này?

Đầu tiên và quan trọng nhất chắc chắn phải là thiết kế công thái học đặc biệt của mẫu chuột này. Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, Naga Left-Handed Edition được thiết kế để nằm vừa vặn trong lòng bàn tay trái của đa số người trưởng thành, mang lại cảm giác thoải mái và khả năng xử lý tốt hơn, đặc biệt là đối với các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi.

Naga Left-Handed Edition
Naga Left-Handed Edition

Razer trước đây đã ngừng sản xuất chuột cho người thuận tay trái từ năm 2014 vì lý do nhu cầu thị trường quá thấp. Theo CEO Ming-Liang Tan, mặc dù công ty đã bán được hàng ngàn mẫu chuột tay trái trong nhiều năm, đây vẫn là con số quá nhỏ. Không quá khi nói rằng doanh thu bán chuột tay trái của Razer trong một năm chỉ bằng số lượng chuột tay phải thông thường xuất xưởng trong một ngày.

“Để cho ra đời một mẫu chuột tay trái đòi hỏi sự đầu tư rất lớn - không chỉ đơn giản là lật ngược thiết kế như nhiều người vẫn tưởng. Chúng tôi phải lần lượt trải qua từng công đoạn như bình thường, bao gồm thiết kế, kỹ thuật, phát triển phần mềm, QA (đảm bảo chất lượng), v.v... Và làm như vậy có nghĩa là chúng tôi đầu tư hàng triệu đô la”, CEO Ming-Liang Tan cho biết trong một phát biểu vào năm 2018.

Bù lại, Razer cho ra mắt các loại chuột máy tính đối xứng, chẳng hạn như Razer Viper Ultimate, có thể hoạt động cho cả người thuận tay phải và tay trái. Tuy nhiên, công ty đã lắng nghe phản hồi từ những người thuận tay trái và người khuyết tật về cách các mẫu chuột tay trái trước đây đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống và công việc của họ như thế nào, và vì vậy Razer đã quyết định hồi sinh Naga Left-Handed Edition.

Model mới đã được nâng cấp đáng kể về thông số kỹ thuật với cảm biến quang học 20.000 DPI, tăng đáng kể so với 8200 DPI của phiên bản 2014, đạt độ phân giải chính xác tới 99,6%. Đặc biệt, sản phẩm cũng đi kèm với 12 phím bấm cứng có thể lập trình ở phần báng cầm tay, mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Naga Left-Handed Edition sử dụng chân USB Cáp “Speedflex” để kết nối với PC. Ngoài ra, chuột cũng có bộ nhớ tích hợp, vì vậy bạn sẽ không phải lưu trữ các tùy chọn của mình trong ứng dụng hoặc trên đám mây. Thay vào đó có thể lưu tối đa 5 cài đặt cấu hình trực tiếp trong chuột.

Razer tuyên bố họ là công ty sản xuất phụ kiện chơi game duy nhất bán chuột máy tính cho người thuận tay trái trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, công ty cũng cần theo dõi và tính toán kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng để đưa ra chính sách sản xuất phù hợp, tránh việc buộc phải khai tử sản phẩm như cách đây 6 năm. Chuột Naga Left-Handed Edition hiện đang được bán ra với mức giá 99,99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Thứ Bảy, 22/08/2020 20:56
51 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ