Razer mang công nghệ âm thanh THX Spatial trứ danh lên tất cả các mẫu tai nghe, kể cả đời cũ

Các mẫu tai nghe chơi game cao cấp của Razer hầu hết đã đều được tích hợp khả năng hỗ trợ công nghệ âm thanh THX Spatial Audio, có thể tạo ra những hiệu ứng chiều sâu và giả lập 360 độ cho cảm giác về âm thanh vòm tốt hơn, đặc biệt là với các tựa game bắn súng. Đồng thời cũng cho phép người dùng tùy chỉnh độ cân bằng âm thanh giữa chơi game, trò chuyện hay mức độ bass, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ đây là tính năng “độc quyền” chỉ dành cho các mẫu tai nghe có giá từ 100 đô la trở lên. Điều này vô tình tạo ra một rào cản đáng kể về giá bán cũng như trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm của Razer. Để giải quyết vấn đề trên, Razer vừa tung ra một ứng dụng Windows 10 mới, cho phép người dùng cài đặt thêm tính năng hỗ trợ THX Spatial Audio trên chiếc tai nghe của mình, cho dù đó là một mẫu tai nghe giá rẻ.

Ứng dụng này được cài đặt sẵn cùng một số cấu hình giả lập âm thanh mà bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế. Đi kèm với đó là một bộ cân bằng tùy chỉnh cho mỗi cấu hình, cũng như tùy chọn cho phép người dùng tự thiết lập các cấu hình khác nhau theo nhu cầu. Ngoài ra còn có một công cụ hiệu chỉnh HRTF để bạn có thể tùy chỉnh vị trí, âm lượng và khoảng cách của loa ảo sao cho phù hợp với sở thích cá nhân. Nhìn chung, THX Spatial Audio sẽ mang đến "trải nghiệm âm thanh định vị đích thực", mô phỏng âm thanh vòm 7.1 ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc tai nghe âm thanh nổi stereo thông thường.

THX Spatial Audio
THX Spatial Audio

Đặc biệt, ứng dụng này sẽ hoạt động với bất kỳ mẫu tai nghe âm thanh nổi nào, từ tai nghe sử dụng giắc cắm 3.5 mm, tai nghe USB, đến thậm chí là Bluetooth. Và chúng cũng không nhất thiết phải là thương hiệu Razer. Nói cách khác, đây là một ứng dụng hỗ trợ nâng cấp THX Spatial Audio cho mọi chiếc tai nghe.

Tất nhiên ứng dụng THX Spatial Audio không miễn phí bởi xét cho cùng, đây vốn là tính năng chỉ dành riêng cho các mẫu tai nghe cao cấp của Razer. Nếu tai nghe hiện tại của bạn đã hỗ trợ âm thanh vòm 7.1, chẳng hạn như Kraken X, phí nâng cấp THX Spatial Audio sẽ là 9,99 USD. Đối với tai nghe bình thường, chi phí sẽ là 19,99 USD.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.razer.com/thx-spatial-audio

Chủ Nhật, 28/06/2020 23:53
31 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ