Rạp hát gia đình sẵn sàng HD

Panasonic SC-PT850 là hệ thống âm thanh gia đình tích hợp bộ giải mã hình ảnh video chuẩn HD Ready (1.280 x 768 pixel). Âm thanh trình diễn khá ấn tượng tuy vẫn có một số khuyết điểm ở phần thiết kế và loa sub.

Loa thành phần, loa siêu trầm, đầu đĩa kiêm ampli đều được phủ màu đen bóng lịch lãm đem lại ấn tương mạnh cho phòng khách. Bốn loa cột đứng trông mảnh dẻ vậy nhưng set-up rất dễ dàng. Việc cài đặt cũng không tốn nhiều thời gian của bạn vì hệ thống này được tích hợp microphone cùng phần mềm tự động cài đặt như những hệ thống home theater khác.

Bộ Panasonic SC-PT850 phủ màu đen piano. Ảnh: TechRadar.


Phần chính của hệ thống là đầu đĩa kèm ampli số tích hợp và các giắc nối loa ở sau lưng. Hệ thống này được trang bị công nghệ hình ảnh HD Ready (1.280 x 720 pixel) với một cổng HDMI và bộ xử lý nâng hình ảnh lên độ phân giải 1080p ngay trên bo mạch.

Mặc dù có khả năng thể hiện hình ảnh HD, nhưng SC-PT850 không thể chơi được các loại đĩa chất lượng cao. Tuy vậy, những loại đĩa mà thiết bị này có thể đọc cũng khá ấn tượng, bao gồm: DVD-Video, DVD-Audio, DVD-RAM, DVD-R/RW và MP3, WMA, DiVX, đĩa ảnh file JPEG và nội dung DiVX.

Bộ giải pháp âm thanh Digital và DTS (Digital Theater Sound) cũng được tích hợp bên trong. Hiệu quả hơn cả là bộ xử lý Dolby Pro-Logic II hỗ trợ chuyển âm thanh stereo thành âm thanh surround. Ngoài ra, công nghệ Viera Link được giới thiệu ở hệ thống này cũng cho thấy SC- PT850 hoàn toàn tương thích với màn hình LCD của Panasonic (đời 2007) nên có thể dùng chung một điều khiển. Bạn có thể bật hay tắt hay điều chỉnh âm lượng bộ dàn bằng chính remote của TV.

SC-PT850 cũng được trang bị một cổng USB ở mặt trước nên người dùng có thể kế nối với máy nghe nhạc để chơi nhạc từ ổ lưu trữ di động này.

Đầu DVD kiêm ampli tích hợp. Ảnh: Techradar.


Khi xem thử một đĩa DVD trên bộ dàn này, người xem thực sự ấn tượng bởi hình ảnh mà nó thể hiện tương thích với những đầu DVD cao cấp đời mới nhất. Màu sắc rất trung thực và chi tiết, nhất là khi kết nối đầu DVD với màn hình qua cổng HDMI. Tuy nhiên, việc nâng hình ảnh từ HD Ready lên Full HD (1.920 x 1.080 pixel) qua cổng HDMI không tránh khỏi vỡ hình. Lỗi này chỉ phát hiện được khi xem cảnh sương mù tại London.

Âm thanh trình diễn rất thu hút, nhưng hạn chế của loa cột là không thể tạo âm vang như những loa bookself khác. Chất âm kết hợp khá tốt, chỉ có trung âm hơi yếu nên giọng nữ trở nên mỏng và không ấn tượng. Loa siêu trầm đạt được độ đập mạnh, nhưng chỉ thể hiện tốt khi chơi các đĩa CD và DVD-A.

Hạn chế khi sử dụng điều khiển chung với TV là công nghệ Viera Link chỉ phù hợp với những TV thế hệ mới (đời 2007) của Panasonic nên khoản tiền bỏ ra để sắm trọn bộ cũng là một vấn đề.

Hệ thống này đang có bán tại Pico Plaza (Hà Nội) với giá khoảng 11 triệu đồng.

Thứ Ba, 18/11/2008 08:49
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp