Radio Sony Ericsson R300

Điện thoại R300 ra mắt tháng trước của Sony Ericsson hướng tới khách hàng có khả năng trung bình về tài chính hay những người lớn tuổi thích làm bạn với chiếc radio.

Những mẫu di động tích hợp đài radio đầu tiên có mặt trên thị trường lần đầu vào năm 2004. Nhưng phải tới khi Nokia cho ra mắt chiếc 2300, xu hướng này mới bắt đầu lan rộng. Bốn năm đã qua, khi đài radio tưởng như đã bị lu mờ bởi khả năng chơi nhạc số như máy MP3 của điện thoại di động thì Sony Ericsson lại tung ra dòng R với hai đại diện là R300 và R306.

Sony Ericsson R300 có vỏ bằng nhựa tráng một lớp kim loại mỏng. Ảnh: Finalsense.


R300 có hai phiên bản - màu đồng và đen ánh thép. Nếu R306 có thiết kế gập vò sò thì R300 lại mang dáng thanh, kích thước 101 x 46 x 12 mm, trọng lượng cũng chỉ có 75 gram.

Vỏ bọc bên ngoài của máy bằng nhựa và được phủ một lớp kim loại mỏng. Mặt sau được thiết kế nổi bật với một loa cỡ bự khá ấn tượng, mà theo như lời quảng cáo thì nó còn có “chất lượng âm thanh stereo”.

Không chỉ cho cảm giác chắc chắn, sự kết hợp hài hòa của màu sắc bên ngoài và màn hình khiến cho R300 trông sang hơn hẳn các điện thoại tầm thấp khác.

R300 sở hữu một màn hình TFT 1,8 inch, 65k màu với độ phân giải nhỏ nhất trong số các điện thoại có mặt trên thị trường: 128 x 160 pixel. Do đó, rất dễ bị lóa khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, ưu điểm của nó là hiển thị được tới 8 dòng văn bản và 3 dòng dịch vụ với một cỡ chữ nhỏ phù hợp với hầu hết các chế độ.

Màn hình của máy chỉ hạn chế ở 1,8 inch. Ảnh: Mobilegazette.


Bàn phím của máy trông khá nhỏ và được làm bằng nhựa, tuy nhiên, các phím này không hề tỏ ra trơ cứng, mà ngược lại khá mềm mại và nhạy khi sử dụng. Bàn phím được chiếu sáng bởi hệ thống đèn nền màu xanh giúp người dùng sử dụng trong môi trường tối.

Với phím di chuyển 4 hướng bố trí phía trên, việc chuyển nhanh đến những mục tương ứng với bốn biểu tượng xung quanh: Radio, camera, danh bạ và tin nhắn trở nên rất dễ dàng. Khiếm khuyết duy nhất của bàn phím R300 khi so với đàn anh W302, là nó không có khả năng thao tác đa nhiệm.

Đài radio được hỗ trợ bởi loa ngoài lớn. Ảnh: Mobilegazette.


Phần quan trọng nhất của R300 không gì khác chính là chức năng nghe Radio. Nó có thể lưu tới 20 kênh AM/FM trong bộ nhớ và tích hợp chúng vào nút tùy chỉnh có sẵn. Sony Ericsson đã thiết kế để R300 có khả năng bắt sóng Radio nhạy hơn các điện thoại thông thường, cho phép dò được nhiều kênh hơn. Chú dế này cũng được trang bị thêm chức năng RSD nên bạn có thể ghi lại nội dung phát sóng và nghe lại sau. Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng được trang bị những chức năng trên.

Thêm một khả năng thú vị nữa là máy cho phép người dùng cài đặt báo thức bằng kênh mà mình ưa thích.

R300 và sản phẩm cùng dòng nhưng dáng gập R306. Ảnh: ITtechnews.


R300 có khả năng kết nối với PC qua cổng USB 1.1 để tải các ứng dụng hỗ trợ, tuy nhiên, lại không có chức năng như Modem hay Media sync. Bên cạnh đó, không thể thiếu kết nối Bluetooth 2.0. Mặc dù không hỗ trợ cấu hình EDR, R300 lại có hỗ trợ tính năng A2DP, cho phép sử dụng tai nghe Bluetooth.

Cũng giống như các sản phẩm cùng hạng khác, bộ nhớ trong của R300 chỉ có 8 MB và không hỗ trợ mở rộng với khe cắm ngoài nên việc lưu trữ sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Điều này cũng dễ hiểu vì đây là chú dế tập chung chủ yếu vào chức năng Radio.

Mặc dù điểm nhấn là khả năng bắt sóng AM và FM nhạy, nhưng R300 cũng vẫn được trang bị camera VGA chuẩn. Mặc dù khi chụp, hình thu được chỉ ở mức trung bình và không hỗ trợ chức năng quay phim.

Điện thoại được trang bị máy ảnh VGA. Ảnh: Letsgomobile.


Với R300, bạn có thể lưu được đến hơn 500 danh mục trong phone-book của mình. Mỗi danh mục đều gồm có số điện thoại liên lạc, cùng những tiện ích, như thêm một địa chỉ e-mail, một trang web liên kết, hình ảnh, tên công ty... Một ưu điểm khác của máy là bạn có thể cài đặt chế độ tự động nhắc nhở khi đến ngày sinh nhật của một ai đó, bên cạnh chức năng tìm kiếm nhanh bằng chữ cái đầu quen thuộc.

Giao diện tin nhắn của R300 không thể đơn giản hơn và hầu như không có thêm cài đặt.

Điểm mạnh của R300 không chỉ ở khả năng nghe radio, chất lượng bắt sóng di động không bao giờ là một trở ngại với Sony Ericsson. Chiếc máy này không bỏ qua bất kỳ một tín hiệu nào trong khu vực với âm thanh nhạc chuông rõ ràng. Chế độ rung cũng được tích hợp một cách vừa đủ mạnh.

Một điều khá ngạc nhiên là R300 hầu như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường vì các hãng khác đã "quên" tập trung vào tính năng nghe đài FM/AM từ lâu.

Ưu điểm:

- Bắt sóng FM/AM tốt
- Loa ngoài lớn
- Giá rẻ

Nhược điểm:

- Camera không hỗ trợ quay video
- Không hỗ trợ thẻ nhớ

Sony Ericsson R300 đã có mặt trên thị trường từ tháng 9. Bộ sản phẩm gồm tai nghe, sạc, sách hướng dẫn. Giá tham khảo: 1.900.000 đồng.

Thứ Ba, 07/10/2008 08:25
31 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp