Ra nghĩa địa chơi game

Là sản phẩm giải trí để tiếp thị cho những trò chơi, bộ phim sắp ra đời, game ảo thuộc thế giới thực (Alternate-Reality Games: ARG) hiện rất được ưa chuộng tại Mỹ và hứa hẹn trở thành một loại trò chơi trực tuyến thế hệ mới hấp dẫn trên toàn thế giới.

Lúc bấy giờ là đêm thứ 7 và Daniel Terdiman, phóng viên báo CNet đang đứng giữa một trong những bãi tha ma lớn nhất của California. Cảnh vật xung quanh, không gì hết ngoài những nấm mồ lạnh lẽo tăm tối. Nhưng Daniel không đơn độc, cùng đứng đó với anh còn có hơn 100 người khác. Tất cả đang chờ đợi những tín hiệu đầu tiên để bắt đầu cuộc chơi mang tên “Những trò chơi nơi nghĩa địa”, một phần của trò chơi trực tuyến Last Call Poker giải đố phức tạp trên phạm vi rộng.

Last Call Poker là trò chơi online không giống với những gì và người đọc thoạt để mắt tới tưởng tượng ra. Đây là sản phẩm giải trí thế hệ mới nhưng lại dựa trên những trò chơi tìm kho báu cổ vốn rất được ưa chuộng từ những năm mà thế giới chìm trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Điểm khác biệt duy nhất là nếu người chơi của những năm 1940 phải tìm đọc trên báo và nghe đài để biết được những lời chỉ dẫn thì giờ đây, với Last Call Poker, người chơi sử dụng đến mạng lưới thông tin trực tuyến cùng những chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn.

Thuộc thể loại trò chơi ảo trên thế giới thực, Last Call Poker được biết biết đến như một sản phẩm để quảng cáo cho trò chơi thể loại cao bồi sắp ra đời The Gun của hãng Activision.

Hàng nghìn người đang bị cuốn vào loại game trực tuyến này. Trò chơi được giới trẻ truyền miệng nhau hoặc phổ biến qua trang web của cộng đồng những người ưa thích thể loại ARG này có tên Unfiction.

Trước đó, những trò chơi ARG đã thu hút được số lượng lớn người tham gia vào những phần giải đố bao gồm I Love Bees, dùng để tiếp thị cho sản phẩm ăn khách về sau là Halo 2 còn The Beast lại được sử dụng để câu khách cho bộ phim “Trí thông minh nhân tạo”.

Nhưng tất cả những gì nhà báo Daniel quan tâm hôm thứ 7 này không phải là The Gun hay một trò chơi nào khác, mà đơn thuần, anh và những người chơi chỉ quan tâm đến số lá bài kiếm được trên nghĩa địa, những lá bài kỳ dị.

Với nội dung xoay quanh nhân vật tiểu thuyết Lionel “Lucky” Brown, người đã cùng đồng đội bị giam chân giữa một khu nghĩa địa rộng lớn ở châu Âu trong thế chiến thứ 2, cả đám đã giết thời gian bằng trò chơi nhìn hình thù những ngôi mộ để đoán những lá bài.

Rất đơn giản, nhưng cũng rất rùng rợn, ngôi mộ có nắp tròn là quân cơ, nắp hình tháp nhọn là quân bích, nắp bằng phẳng là rô và cuối cùng quân tép sẽ là những nấm mồ có đặt hình thù trên nóc.

Con số trên lá bài sẽ được quyết định bởi số người đang nằm dưới mộ: Nếu một nấm mồ ghi tên 2 người thì quân bài tượng trưng là J, 3 người là quân Q và nhiều hơn 3 người là K. Còn nếu trong trường hợp dưới nấm đất im lìm kia là 1 bộ hài cốt thì giá trị của quân bài sẽ được biết đến dựa vào con số cuối cùng của năm người ấy từ giã cõi đời. “Như vậy nếu có gã nào ‘ra đi’ vào năm 1898 thì con bài ấy mang số 8”, người hướng dẫn trò chơi nói, “còn nếu có một chú nhóc mất năm 1951, chú sẽ là con át”.

Khởi đầu cuộc chơi, các đấu thủ sẽ được chia thành nhiều nhóm 2 người để đi tìm cho mình những “con bài” tốt nhất. Ai tìm được bộ lá bài ưng ý nhất sớm nhất sẽ trở thành người thắng cuộc. Không may, sau khi tìm cho mình một quân át, một con Q, 10, quân J và cuối cùng là quân K, Daniel cùng người bạn đồng hành không phải là cặp đầu tiên quay trở về vạch xuất phát. Lúc ấy đồng hồ đã chỉ 2 giờ sáng.

Nửa giờ sau, tiếng thì thầm lan truyền khắp nghĩa địa. Người chơi đang đọc những chỉ dẫn mới của trò chơi thông qua trang trực tuyến của Last Call Poker trên những chiếc máy xách tay. Nhiệm vụ mới bắt đầu: Tìm ra một chiếc hộp được chôn giấu trong bãi tha ma chứa đựng nhiệm vụ tiếp theo.

Chỉ trong vòng vài phút, hàng trăm người lại chạy ngược xuôi giữa những nấm mồ. Cuối cùng thì người ta cũng tìm ra chiếc hộp trong bụi cây phong lữ bên cạnh một ngôi mộ cổ. Lời chỉ dẫn được rỉ tai: Đi về hướng tây bắc hoặc đông nam từ chỗ bạn đang đứng, bước qua 30 huyệt địa, tìm một ngôi mộ của ai đó sống trong khoảng từ 1906 đến 1913 và ghi lại tên của người xấu số.

Cuộc tìm kiếm kéo dài cả tiếng đồng hồ. Cuối cùng thì đội của Daniel đã tìm ra được ngôi mộ của chú bé 7 tuổi, vẽ một vòng tròn lên bia mộ để bày tỏ lòng tôn trọng rồi sau đó, theo chỉ dẫn, nhận được 500 thẻ bài cho chiến công này. Và rồi, họ lại tiếp tục chờ…

Theo chỉ dẫn sau đó đến từ trang Web, phần chơi cuối cùng sẽ được tiết lộ trên một kênh sóng phát thanh, và mọi người cùng nhau suy đoán ra tần số phát sóng là 101,9 bởi trang web nói đến một quân 10, át và chín. Tất cả lại đổ xô đi tìm một chiếc máy thu thanh, người bạn đồng hành của Daniel lúc đó đang đeo headphone đã nghe được những lời cuối cùng của cuộc chơi và nói to lên để mọi người biết: “Tôi rất yêu mến những con người thông minh và hoạt bát đã làm theo những điều gì tôi sai bảo”, giọng nói của Lionel “Lucky” Brown như vang lên từ trong lòng đất.

Trò chơi kết thúc, những vại bia được nốc cạn trong những quán giải khát gần đó, chiến thuật lại được vạch ra cho phần chơi tiếp theo. Giải thưởng được trao cho những người đã nhận được nhiều thẻ bài nhất sau một đêm lặn lội chốn nghĩa địa.

Thứ Ba, 18/10/2005 08:07
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp