Ra mắt máy tính siêu rẻ giá 25 USD

Chiếc máy tính siêu rẻ chạy hệ điều hành Linux này chỉ có thể hoạt động được khi kết nối với TV hoặc một màn hình cảm ứng cùng với bàn phím USB có sẵn.

Ra mắt máy tính siêu rẻ giá 25 USD
Chiếc máy tính siêu rẻ có tên Raspberry Pi.

David Braben, nhà phát triển game người Anh đồng sáng lập ra công ty phát triển game Frontier Developments đã tạo ra một chiếc máy tính với giá siêu rẻ dưới dạng một chiếc USB có tên gọi Raspberry Pi. Giá dự kiến cho một chiếc máy tính trên là 25 USD (khoảng hơn 500 nghìn đồng). Anh cho biết mục đích của việc sáng tạo ra chiếc máy tính siêu rẻ này là nhằm khuyến khích các em học sinh theo đuổi con đường làm lập trình viên như anh.

Chiếc máy tính siêu rẻ này có một cổng HDMI ở đầu và đầu còn lại là một cổng USB giúp nó có thể kết nối với TV, bàn phím USB hoặc kết hợp với một màn hình cảm ứng biến nó thành một chiếc máy tính bảng. Máy có bộ xử lý ARM11 700MHz với RAM SD 128 MB. Máy sử dụng đồ họa OpenGL ES 2.0 1080p, chạy hệ điều hành Linux và có thể sử dụng OpenOffice, Firefox và tất cả các ứng dụng thông thường khác.

Braben cho rằng cách dạy vi tính tại các trường học bây giờ là rất tẻ nhạt do họ chỉ trang bị cho chúng những kiến thức cơ bản về tin học văn phòng. Với chiếc máy tính siêu rẻ này, anh hy vọng lũ trẻ có thể tự do thể hiện trí sáng tạo của mình.

Braben tin rằng sản phẩm của anh sẽ ra mắt trong vòng 1 năm tới và nhà phân phối chính thức của nó có thể sẽ là một tổ chức từ thiện có tên là Raspberry Pi Foundation.

Thứ Bảy, 07/05/2011 11:48
31 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp