Ra mắt máy chủ cao cấp HP Integrity Superdome 2

HP Superdome 2 là sản phẩm máy chủ Unix cao cấp hàng đầu đã được phát triển hơn 10 năm để phục vụ các ứng dụng quan trọng với những đòi hỏi cao nhất trên thế giới.

Tổng quan sản phẩm

Máy chủ Superdome 2 là giải pháp cho khách hàng doanh nghiệp cần một hệ thống CNTT có độ sẵn sàng cao, năng lực ảo hoá phong phú và bảo vệ đầu tư dài hạn.

Máy chủ Superdome 2 được thiết kế theo chiến lược hội tụ hạ tầng của HP và xây dựng theo kiến trúc được chuẩn hóa, sử dụng các công nghệ máy chủ phiến, các phần cứng được thiết kế theo kiến trúc module, hệ thống quản trị chung. Nhờ các thiết kế này, máy chủ Superdome 2 là máy chủ cao cấp có tính module, hiện đại và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sử dụng những nguyên tắc thiết kế của hạ tầng hội tụ thiết yếu, Máy chủ Superdome 2 được thiết kế theo kiến trúc module cho phép khách hàng lựa chọn các cấu hình từ thấp đến cao với các chi phí ban đầu thấp. Máy chủ Superdome 2 sử dụng tủ rack tiêu chuẩn 19 inch với kiến trúc của máy chủ phiến cho phép xây dựng các hệ thống máy chủ từ 8 đến 32 socket trong một tủ Rack.

Khung máy chủ Superdome 2 được phát triển từ kiến trúc máy chủ phiến c7000 với các thành phần được sử dụng chung với máy chủ phiến thông thường như nguồn, quạt… thiết kế này giúp giảm tối đa chi phí và tạo một hạ tầng chung giữa máy chủ Unix và máy chủ phiến x86, giúp khách hàng có 1 hệ thống dễ bảo trì và có các linh kiện dự phòng dùng chung.

Máy chủ Superdome 2 được xây dựng từ các module có kích thước 18U, mỗi module hỗ trợ lắp 8 phiến (cell Blade); mỗi cell blade có 2 CPU, hệ thống RAM, các khe cắm I/O…

Với kiến trúc module này, máy chủ Superdome 2 cho phép mở rộng tới 32 socket và 512 khe cắm RAM, 64 card mạng. Với những khách hàng cần thêm các module I/O, máy chủ Superdome 2 cho phép lắp thêm các thiết bị I/O mở rộng (I/O Expansion Enclosure). Mỗi thiết bị I/O mở rộng này cung cấp 12 khe PCI trong một không gian 4U. Máy chủ Superdome 2 có thể hỗ trợ tới 8 vỏ máy mở rộng I/O để có thêm 96 khe PCIe I/O bổ sung.

Ra mắt máy chủ cao cấp HP Integrity Superdome 2
Dải sản phẩm HP Integrity Superdome 2.

Hiệu năng

Máy chủ Integrity Superdome 2 có một kiến trúc cân bằng, được thiết kế để tăng hiệu năng của bộ vi xử lý Itanium trên nhiều loại ứng dụng khác nhau. Integrity Superdome 2 cung cấp băng thông bộ nhớ lớn hơn hai lần và băng thông I/O lớn hơn từ hai đến bốn lần so với các hệ thống máy chủ Superdome thế hệ cũ.

Máy chủ Superdome 2 sử dụng các công nghệ tiên tiến, các thiết bị hạ tầng như nguồn, quạt đều sử dụng kiến trúc của máy chủ phiến nên hiệu năng sử dụng và khả năng tiết kiệm năng lượng rất cao. Ngoài ra, máy chủ Superdome 2 còn sử dụng chipset sx3000 cho phép kết nối với 32 CPU sử dụng bộ vi xử lý intel 9300 và 9500, cung cấp băng thông I/O lên tới 816 GB/s và băng thông kết nối nội bộ lên tới 1248 GB/s; với kiến trúc và các thiết bị như trên, máy chủ Superdome 2 là một hệ thống có hiệu năng xuất sắc, cho phép mở rộng tới 256 lõi xử lý với bộ xử lý Intel 9500 và giúp khách hàng bổ sung năng lực tính toán cho các ứng dụng rất lớn đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Tính tin cậy và sẵn sàng

Integrity Superdome 2 sử dụng công nghệ sửa lỗi, công nghệ chẩn đoán tiên tiến để nâng cao độ sẵn sàng. Thành phần quan trọng nhất của máy chủ Superdome 2 là ma trận HP Crossbar Fabric, ma trận này thực hiện việc kết nối các module của máy chủ Superdome 2; để đảm báo tính sẵn sàng và độ tin cậy cho hệ thống, ma trận này được thiết kế có khả năng chịu lỗi, thực hiện chuyển mạch bảo vệ tuyến (link failover).

Các hệ thống quản lý, hệ thống phân phối xung nhịp, làm mát và hệ thống nguồn cũng được dự phòng đầy đủ. Các hệ thống bộ nhớ sử dụng công nghệ double chip spare giúp khắc phục các lỗi của hệ thống DRAM và bảo vệ chống lại hầu hết các lỗi bộ nhớ đệm và bus dữ liệu.

Một tính năng tin cậy quan trọng khác là HP Superdome 2 Analysis Engine (động cơ phân tích) có tác dụng chuyển chức năng chẩn đoán sang cấp phần dẻo firmware, ở đó nó có thể điều khiển các hành động tự hồi phục và có thể báo cáo lỗi ngay cả khi OS không khởi động được. Nó cũng có thể liên kết các lỗi riêng rẽ trên nhiều phân vùng để đơn giản hóa việc lập báo cáo.

Những tính năng tin cậy và sẵn sàng khác của Integrity Superdome 2 bao gồm: ECC trên tất cả các khe cắm PCIe, PCIe bus không dùng chung để cách ly lỗi vào một I/O card duy nhất, quạt dự phòng, chức năng end-to-end retry trên tuyến SMP fabric, thay thế bộ nhớ đệm đường dây (line cache) Lớp 4 trong chipset sx3000 và Công nghệ Intel Cache Safe trong các bộ nhớ đệm cache CPU lớp 2, lớp 3 và bộ nhớ đệm danh bạ (directory cache).

Ảo hóa và khả năng quản lý

Integrity Superdome 2 hỗ trợ nhiều lựa chọn phân vùng và ảo hóa để đáp ứng nhu cầu của bạn. Phân vùng cứng (nPars) cho phép phân cách hoàn toàn giữa các cùng bằng phần cứng. Phân vùng ảo (vPars) và máy chủ ảo HP Integrity Virtual Machine (VMs) cho phép phân vùng cứng lại tiếp tục được chia nhỏ hơn nữa để có thể điều khiển tốt hơn việc ấn định tài nguyên.

Các tính năng phân vùng và ảo hỏa này được xây dựng trên điều hành HP-UX. Ngoài ra, với hệ điều hành cho môi trường điện toán đám mây HP Matrix Operating System (OE) kết hợp với HP-UX, máy chủ Superdome 2 sẽ tăng tối đa khả năng sử dụng tài nguyên với các phân vùng cứng và ảo hóa, cho phép khách hàng xây dựng một nền tảng ảo hóa và quản lý tải ứng dụng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, với phần mềm HP System Insight Manager, những tác vụ quản lý thông thường như triển khai hoặc dịch chuyển các môi trường có thể được thực hiện nhanh và hiệu quả hơn. HP Global Workload Manager có thể tăng hiệu quả chung cho môi trường của bạn bằng cách chuyển tài nguyên cho những tác vụ thiết yếu nhất. Đó chính là quản lý tích hợp và tự động hóa được đơn giản hóa.

Bảo vệ đầu tư

Integrity Superdome 2 nối tiếp truyền thống bảo vệ đầu tư vượt trội của máy chủ Superdome thế hệ thứ nhất. Các máy chủ Integrity Superdome được thiết kế có khả năng nâng cấp để theo kịp nhu cầu kinh doanh của bạn. Là một phần của hạ tầng hội tụ thiết yếu HP Mission-Critical Converged Infrastructure, cách tiếp cận mang tính module, sử dụng các phần tử tạo dựng (building blocks) được sử dụng để cung cấp chi phí đầu vào thấp và khả năng mở rộng lên tới hàng chục CPU.

Bạn có thể bổ sung máy chủ phiến mới, hệ thống I/O hoặc cả hai vào hệ thống để mở rộng các phân vùng hiện tại hoặc tạo ra những phân vùng mới. Các module chứa CPU và bộ nhớ (Cell Blade) có thể bổ sung thêm bộ nhớ một cách độc lập và không ảnh hưởng tới hệ thống đang vận hành. Máy chủ Integrity Superdome 2 được thiết kế hỗ trợ các thế hệ vi xử lý khác nhau do đó giúp bảo toàn đầu tư và đảm bảo việc nâng cấp CPU.

Máy chủ Superdome 2 phù hợp với các yêu cầu của trung tâm dữ liệu thông thường, máy chủ được lắp trong các tủ rack tiêu chuẩn 19 inch, sử dụng công nghệ làm mát bằng các luồng khí mát ở phía trước mặt của máy. Ngoài ra, với hệ thống quạt làm mát sử dụng công nghệ động cơ phản lực, máy chủ Superdome 2 cho phép làm mát hệ thống với nhiệt độ không khí làm mát thấp hơn rất nhiều các hệ thống khác. Do đó, khách hàng khi sử dụng máy chủ Superdome 2 sẽ không cần đầu tư nhiều cho hệ thống phòng máy như các hệ thống máy chủ cấp cao khác.

Lợi ích của máy chủ HP Integrity Superdome dành cho môi trường ứng dụng thiết yếu cho công việc

Máy chủ Integrity Superdome 2 là giải pháp lý tưởng cho nhiều ứng dụng và thích hợp với nhiều đối tượng khác hàng khác nhau.

Xử lý giao dịch trực tuyến

Các ứng dụng xử lý giao dịch trực tuyến (OLTP) xử lý các hoạt động hàng ngày để vận hành một doanh nghiệp như nhận và xử lý đơn hàng, theo dõi hàng tồn kho và duy trì thông tin khách hàng. Các ứng dụng OLTP thông thường bao gồm một máy chủ cơ sở dữ liệu chạy một gói phần mềm DBMS như Oracle hoặc SQL Server cùng với một số máy chủ ứng dụng hoặc client. Cơ sở dữ liệu giữ thông tin trong bảng, bảng nằm trên đĩa cứng và thường được lưu đệm trong bộ nhớ chính để nâng cao hiệu năng. Những bảng này được cập nhật thường xuyên, điều này đòi hỏi sự liên lạc và đồng bộ thường xuyên giữa các bộ xử lý.

Máy chủ Integrity Superdome 2 dễ dàng xử lý các yêu cầu tải công việc dạng OLTP. Máy chủ Integrity Superdome 2 mở rộng để xử lý được những ứng dụng OLTP yêu cầu cao nhất. Những hệ thống này hỗ trợ tới 8TB bộ nhớ chính, 512GB trong một máy chủ phiến với DIMM 16GB cho phép lưu đệm phần lớn các bảng của cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ để nâng cao hiệu năng. Các hệ thống trên nền sx3000 còn bao gồm 128MB bộ nhớ đệm cache lớp 2 trong mỗi áy chủ phiến. Bộ nhớ đệm này dùng để giảm độ trễ khi truy nhập tới các cấu trúc dữ liệu từ xa được lưu trong máy chủ phiến khác. Superdome 2 cung cấp hiệu năng đa luồng được nâng cao và khả năng tăng gấp đôi số lõi so với sx2000.

Các hệ thống OLTP của bạn thông thường mang tính thiết yếu đối với công việc, do đó hỏng hóc sẽ gây thiệt hại về doanh thu và lòng tin của khách hàng. Các hệ thống sx3000 được thiết kế với nhiều công nghệ tự hồi phục để giảm thiểu thời gian nhưng trệ đã được dự định cũng như bất thường. Sửa lỗi dữ liệu như double chip spare giúp sửa các lỗi trong hệ thống DRAM, đồng thời cho phép trì hoãn việc thay hệ thống RAM tới kỳ bảo dưỡng hệ thống định kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, các hệ thống kết nối, hệ thống I/O được thiết kế để đảm bảo tính dự phòng và khả năng liên kết ngay cả khi có các thành phần bị hư hỏng. Các công nghệ sửa lỗi này giúp máy chủ Superdome 2 là giải pháp lý tưởng để xây dựng hệ thống OLTP hoạt động liên tục.

Hỗ trợ trí tuệ doanh nghiệp/Ra quyết định

Các ứng dụng “Trí tuệ doanh nghiệp” (BI) phân tích một khối lượng dữ liệu lịch sử lớn để giúp giải đáp các câu hỏi về quy hoạch kinh doanh. Các ứng dụng BI thông thường chuyển các file dữ liệu lớn từ đĩa cứng vào bộ nhớ đồng thời sử dụng nhiều bộ xử lý để phân tích dữ liệu. Những ứng dụng này thường có tính song song cao, nâng cao hiệu năng tốt cùng với số lượng bộ xử lý.

Integrity Superdome 2 lý tưởng để chạy các ứng dụng BI. Người dùng có thể sử dụng từ 2 đến 32 bộ xử lý Intel Itanium 9300 hoặc 9500 series để xử lý các vấn đề BI từ nhỏ đến lớn. Tất cả máy chủ Integrity Superdome 2 đều cung cấp 6,2GB/s băng thông I/O đến ổn định cho một cell (cao hơn 40% so với sx2000) để loại bỏ tắc nghẽn băng thông I/O và cho phép các bộ xử lý chạy với hiệu năng cao nhất.

Sx3000 có băng thông trên một khe cắm I/O lớn hơn 4 lần so với sx2000. Mỗi vỏ máy IOX bổ sung thêm băng thông I/O gấp hai lần băng thông I/O có sẵn trong máy chủ phiến. Một máy chủ phiến đơn có thể được lập cấu hình để vận hành với nhiều IOX. Rõ ràng Integrity Superdome 2 là người dẫn đầu về tính linh hoạt I/O.

Hợp nhất máy chủ

Hợp nhất máy chủ là một xu thế và hiện rất nhiều khách hàng đang thực hiện để giải thiếu tối đa chi phí cho hệ thống IT. Hợp nhất máy chủ cho phép người dùng thay thế một số lượng lớn các hệ thống riêng rẽ bằng một số ít hơn các máy chủ được phân vùng. Lợi ích của hợp nhất máy chủ bao gồm giảm chi phí phần cứng, giảm phí giấy phép sử dụng hệ điều hành và ứng dụng, quản lý ít hệ điều hành hơn và giảm chi phí hạ tầng.

Máy chủ được triển khai theo mô hình phân vùng làm cho việc triển khai ứng dụng nhanh hơn và dễ dàng hơn so với máy chủ độc lập. Có được điều này là do việc cấp phát máy chủ độc lập mới thường cần đến mua bán, hoặc ít nhất ấn định tài nguyên trong khi đó bổ sung phân khoảng mới vào hệ thống hiện có lại rất nhanh.Máy chủ Integrity Superdome 2 là giải pháp lý tưởng cho các dự án hợp nhất máy chủ. Mỗi máy chủ phiến, một phần tử tạo dựng của nPars, là một đơn vị tính toán được cách ly hoàn toàn và sẽ được sử dụng như một hệ thống độc lập để chạy các hệ thống hợp nhất.

Ảo hóa

Máy chủ Integrity Superdome 2 cho phép người dùng ảo hóa hơn nữa những nguồn tài nguyên được ấn định cho một nPar. Máy chủ Integrity Superdome 2, vPars cho phép nhiều bản HP-UX chạy song song mà không cần đến hypervisor. Ngoài ra máy ảo Integrity VM có thể được sử dụng để cung cấp phân khoảng ảo hóa máy chủ cho phép nhiều máy khách được chạy trong lõi.

Khi có nhiều máy chủ được hợp nhất vào một hệ thống đơn nhất, các tính năng sẵn sàng cao của Integrity Superdome 2 làm giảm xác suất sai lỗi có thể dẫn đến ngưng trệ có thể làm ảnh hưởng tới một hoặc nhiều máy ảo.

Kết luận

Máy chủ HP Integrity Superdome 2 tiếp tục phát huy thành quả của những sản phẩm Superdome thế hệ trước, nâng cao RAS (dịch vụ truy nhập từ xa) và hiệu năng. Giờ đây, trên cơ sở hạ tầng hội tụ cho ứng dụng thiết yếu HP Mission-Critical Converged Infrastructure, máy chủ Integrity Superdome 2 chia sẻ các cấu kiện chung, cấp nguồn, làm mát và quản lý với HP BladeSystem.

Máy chủ Integrity Superdome 2 của chúng tôi chạy các ứng dụng thiết yếu và nghiên cứu như xử lý giao dịch trực tuyến, trí tuệ doanh nghiệp hoặc các hệ thống được sử dụng để hợp nhất môi trường IT được trang bị chipset sx3000 mới và các bộ xủ lý Intel Itanium thế hệ tiếp theo.

Thứ Năm, 17/10/2013 06:15
41 👨 769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp