Ra mắt ITelecom, mạng viễn thông di động ảo đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, đầu số 087

Từ hôm nay (25/4), nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông Indochina Telecom (ITelecom) với đầu số 087 bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Đây là nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông di động thứ sáu ở Việt Nam đồng thời cũng là mô hình mạng di động ảo MVNO (Mobile Virtual Network Operator) đầu tiên ở nước ta.

Mô hình mạng di động ảo MVNO (Mobile Virtual Network Operator) giống với mạng di động Google FI sẽ sử dụng chung hạ tầng với các nhà mạng có sẵn thay vì sử dụng hạ tầng và tần số vô tuyến riêng.

Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông Indochina Telecom (ITelecom) với đầu số 087

Trong thời gian đầu, ITelecom sẽ sử dụng chung hạ tầng với Vinaphone và trong tương lai có thể sẽ mở rộng thêm với các nhà mạng khác. Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt mạng di động ITelecom đã phủ sóng khắp cả nước.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, cục phó cục Viễn thông, mô hình nhà mạng di động ảo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư khi tận dụng được hạ tầng chưa dùng đến của các nhà mạng sẵn có. Mô hình MVNO đã phổ biến trên thế giới nhiều năm qua, nổi tiếng là dịch vụ Google FI nhưng hiện mới bắt đầu có mặt ở thị trường Việt Nam.

Tuy khác biệt về mô hình hạ tầng, nhưng các dịch vụ viễn thông trên đầu số di động mới 087 không có gì khác với các nhà mạng trước đó, cũng bao gồm các dịch vụ liên lạc, truy cập dữ liệu di động, nhạc chờ, chặn cuộc gọi…

Sim ITelecom với đầu số 087

Hiện, sử dụng thẻ cào nạp tiền với Vinaphone. Giá cước liên lạc của ITelecom là 750 đồng/phút với nội mạng và ngoại mạng là 880 đồng/phút.

ITelecom có gói cước riêng mang tên MAY dành riêng cho đối tượng thu nhập thấp với giá 77.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được:

  • Miễn phí gọi nội mạng ITelecom và VinaPhone dưới 20 phút.
  • Miễn phí gọi ngoại mạng 30 phút.
  • Miễn phí 60 tin nhắn SMS.
  • Miễn phí 3GB data tốc độ cao mỗi ngày.

ITelecom hiện sử dụng kênh phân phối thông qua các tổng đại lý và đại lý uỷ quyền.

Thứ Năm, 25/04/2019 16:25
53 👨 2.497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ