Speedtest công bố Vinaphone là nhà mạng nhanh nhất Việt Nam

VinaPhone là nhà mạng di động nhanh nhất Việt Nam trong năm 2023, theo báo cáo mới nhất của Speedtest. Trong ba quý đầu năm, mạng di động VinaPhone liên tục đạt được điểm số tốc độ cao nhất trên thị trường trong nước, với số điểm là 55,87 điểm.

Đây là kết quả được đưa ra dựa trên tính toán từ những lượt đo kiểm do chính người dùng của các nhà mạng lớn tại Việt Nam sử dụng ứng dụng Speedtest trên iOS và Android thực hiện.

VinaPhone đã nhận được chứng nhận là Mạng di động nhanh nhất Việt Nam sau những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm cung cấp dịch vụ di động tốt nhất, đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng. Đây là chứng nhận Ookla trao cho các nhà khai thác mạng có tốc độ và hiệu suất vượt trội so với các mạng di động lớn khác trên thị trường trong năm 2023.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là mạng di động cung cấp trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động tốt nhất năm, theo báo cáo Speedtest 2023 của Ookla.

Bảng đánh giá tốc độ mạng di động của VinaPhone. Ảnh: Chụp màn hình
Bảng đánh giá tốc độ mạng di động của VinaPhone. Ảnh: Chụp màn hình

Để tối ưu chất lượng mạng, VinaPhone đã có chiến lược mở rộng vùng phủ sóng 4G trong cả indoor (cho các khu vực kín như bên trong tòa nhà) và outdoor (các không gian rộng lớn bên ngoài) trên toàn quốc nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà hơn trong nhiều không gian cho người dùng.

Đơn vị này cũng đẩy mạnh băng tần 900 Mhz cho gần 3.000 trạm 4G LTE hiện có để mở rộng vùng phủ LTE để phục vụ những đối tượng khách hàng có nhu cầu dung lượng mạng cao, tốc độ mạng mạnh.

Quá trình phân tích dữ liệu của Speedtest gồm bốn bước, tuân thủ theo quy trình chuẩn thế giới gồm:

  • Thu thập dữ liệu từ người dùng sử dụng Speedtest để đo lường tốc độ mạng.
  • Lọc dữ liệu bằng cách loại bỏ các tác động như khoảng cách địa lý, tự đẩy nhanh tốc độ… có thể ảnh hưởng tới kết quả.
  • Chuẩn hóa dữ liệu theo địa điểm, khung thời gian và người dùng.
  • Tổng hợp kết quả để đưa ra chính xác nhà cung cấp nào có tốc độ nhanh nhất theo địa điểm, thời gian.

Hiện nay, nhiều nhà mạng trên thế giới sử dụng kết quả đo lường Speedtest như nhà mạng PLDT (Philipines), CHT (Taiwan)...

Thứ Hai, 20/11/2023 16:49
49 👨 4.912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ