Quý II 2012, AMD lãi 37 triệu USD

Hai ngày sau khi đối thủ chính công bố báo cáo kinh doanh quý II, giờ đây đến lượt AMD tiết lộ về tình hình "làm ăn" mới đây nhất của mình. Dường như trong quý II vừa qua, cả AMD lẫn Intel đều gặp khó khăn song kết cục chung của cả hai kình địch x86 vẫn là con số lãi dương.

Tổng kết các con số trong quý này của AMD (đơn vị USD):

Quý II 2012, AMD lãi 37 triệu USD

Doanh thu 1,41 tỷ - giảm 11% so với quý I 2012 và 10% so với quý II 2011.

Lãi trước thuế 77 triệu, lãi sau thuế 37 triệu, lời 5 cent trên từng cổ phần, hệ số lợi nhuận biên 45% (theo GAAP).

Lãi trước thuế 86 triệu, lãi sau thuế 46 triệu, lời 6 cent trên từng cổ phần, hệ số lợi nhuận biên 46% (không theo GAAP).

Thông tin tài chính lần này của AMD có thể xem là tín hiệu vui cho các cổ đông. Vì các quý trước đây của AMD, hãng này vẫn thường có báo cáo thua lỗ. Đáng lưu ý là khoảng một tuần trước khi công bố báo cáo quý II năm nay, AMD đã "dáo" trước với mọi người rằng tình hình quý này không khả quan, khi cho biết chỉ tiêu doanh thu không đạt so với dự định ban đầu. Rory Read, chủ tịch kiêm CEO của AMD, nói về các tháng vừa qua:

"Sự yếu kém của kinh tế toàn cầu, sức mua giảm của người tiêu dùng và cầu yếu đi từ các kênh bán hàng cho dòng chip để bàn của chúng tôi tại Trung Quốc và châu Âu đã khiến các tuần cuối cùng trở nên đầy khó khăn".

Quý II 2012, AMD lãi 37 triệu USD

Song AMD vẫn có một báo cáo lãi và điều này củng cố lại niềm tin cho các cổ đông. Dù vậy, cả AMD lẫn Intel đều hạ mức dự báo về doanh thu cho các quý tới. Paul Otellini, chủ tịch kiêm CEO của Intel, dự báo về quý III tới:

"Khi chúng ta đạt chân sang quý III, mức tăng tưởng của chúng tôi sẽ thấp hơn những gì từng được đặt ra vì một môi trường kinh tế vĩ mô đầy biến động".

Thứ Hai, 23/07/2012 08:40
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp